Syria: Gần 120 trường học chịu thiệt hại do lũ lụt

Đăng ngày: 04-02-2021 | Lượt xem: 2499
Báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho thấy gần 120 trường học nằm ở phía Tây Bắc, Syria, bị hư hại hoặc bị phá hủy trong tuần qua do lũ lụt.

Hàng nghìn trẻ em có nguy cơ bỏ học sau lũ lụt.

Ít nhất 21.000 trẻ em và 980 nhân viên giáo dục bị ảnh hưởng bởi cuộc tàn phá này.

UNICEF lưu ý những con số hiện tại là ước tính ban đầu vì nhiều khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ bão lũ vẫn chưa thể tiếp cận bất chấp nỗ lực của chính phủ và các tổ chức phi chính phủ. Nhiệm vụ đặt ra trước mắt là khôi phục các trường học chịu thiệt hại do thiên tai nhưng cần ít nhất một triệu USD để ứng phó.

Phía Tây Bắc hiện có hơn 2 triệu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ước tính một nửa trong số này sẽ phải chuyển địa điểm học tập hoặc phương pháp tiếp cận giáo dục. Điều này sẽ làm gia tăng thêm vấn đề cho giáo dục khu vực trong thời điểm hiện nay. UNICEF khuyến cáo cần hỗ trợ khẩn cấp để đưa trẻ em quay lại học tập.

Đã phải chịu đựng các cuộc chiến tranh, tiếp đến là tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 và hiện tại là bão lũ. Hàng trăm nghìn trẻ em có nguy cơ phải bỏ học vì trước khi thiên tai xuất hiện, hầu hết các cơ sở học tập tại quốc gia này không thể bảo đảm an toàn, giãn cách xã hội. Hàng nghìn giáo viên phải tiếp tục làm việc dù không được trả lương trong hơn một năm.

Các tổ chức giáo dục, nhà hảo tâm đang nỗ lực ứng phó với thiệt hại nặng nề tại Tây Bắc. Tuy nhiên, họ cho biết cần được hỗ trợ thêm như hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em, khôi phục môi trường học tập, lắp đặt hệ thống máy sưởi, nhiên liệu cho máy sưởi, đồ dùng học tập, sách giáo khoa để học sinh có thể sớm quay lại trường.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: