Thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại 280 tỷ USD trên toàn cầu trong 2021

Đăng ngày: 12-01-2022 | Lượt xem: 2253
Báo cáo khoa học của Munich Re cho biết do biến đổi khí hậu, một số hiện tượng thời tiết cực đoan có khả năng trở nên thường xuyên hơn hoặc nghiêm trọng hơn, gây thiệt hại lớn hơn trên toàn cầu.

Những ngôi nhà bị chìm trong nước lũ ở Liege, Bỉ ngày 15/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Tập đoàn tái bảo hiểm Munich Re của Đức ngày 10/1 đã công bố báo cáo chỉ ra rằng thiệt hại do các thảm họa thiên nhiên gây ra trong năm 2021 trên toàn cầu lên tới 280 tỷ USD và dự báo xu hướng này có thể còn tiếp tục tăng khi biến đổi khí hậu ngày càng gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan.

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn báo cáo khoa học của Munich Re cho biết do biến đổi khí hậu, một số hiện tượng thời tiết cực đoan có khả năng trở nên thường xuyên hơn hoặc nghiêm trọng hơn.

Trong số này có cả những trận bão cực lớn như ở Mỹ xảy ra cả trong những tháng mùa Đông, hoặc những đợt mưa lớn kéo theo lũ lụt ở châu Âu.

Báo cáo ghi nhận một tỷ lệ cao trong số chi phí chi trả tại Mỹ, quốc gia phải gánh chịu nhiều trận bão, lũ lụt và lốc xoáy trong năm 2021. Riêng bão Ida là thảm họa lớn nhất trên thế giới, với thiệt hại lên tới 65 tỷ USD.

Trong khi đó, ước tính tổng thiệt hại thảm họa thiên tai gây ra tại Mỹ trong năm 2021 vào khoảng 145 tỷ USD.

Theo Munich Re, thiệt hại tổng thể và thiệt hại được bảo hiểm đều cao hơn nhiều so với 2 năm trước. Năm 2019, tổng thiệt hại do thiên tai gây ra chỉ ở mức 52 tỷ USD.

Tại Đức, thiệt hại do lũ lụt gây ra hồi tháng 7/2021 ước tính lên tới 40 tỷ USD, trở thành thảm họa thiên nhiên gây tổn thất lớn nhất ở nước này cho đến nay./.

Nguồn: Vietnamplus

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: