Thêm 800 nghìn USD giúp phụ nữ, trẻ em gái bị lũ lụt ảnh hưởng ở miền trung

Đăng ngày: 07-12-2020 | Lượt xem: 1010
Ngày 7-12, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam thông báo viện trợ bổ sung 800.000 USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên hợp quốc để hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ và trẻ em gái ở tám tỉnh miền trung và thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi bão lũ liên tiếp trong thời gian qua, nâng tổng số tiền hỗ trợ lên 1,34 triệu USD.

Ảnh: UNFPA.

Trước đó, ngày 24-11, hơn 5.700 bộ đồ dùng thiết yếu đã được bàn giao cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để phân phát tới phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực giới tại ba tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt là Hà Tĩnh, Quảng Bình, và Quảng Nam. 

Ngày 29-11, ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA đã có mặt tại tỉnh Quảng Nam để gửi tặng bộ đồ dùng thiết yếu này tới tận tay phụ nữ nông dân tỉnh Quảng Nam. 

Khu vực duyên hải miền trung của Việt Nam đã hứng chịu lũ lụt chưa từng có, với những trận mưa lớn kéo dài và các trận bão liên tiếp kể từ đầu tháng 10 năm nay khiến 153 người tử vong và mất tích, 222 người bị thương. Ít nhất 5,5 triệu người trong khu vực này đã bị ảnh hưởng. Trong đó, khoảng 1,3 triệu phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và 92.000 phụ nữ mang thai.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, nhấn mạnh, thảm họa thiên tai như ở miền trung có thể làm cho cuộc sống của người dân thay đổi trong chớp mắt. Thiên tai sẽ phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và buộc mọi người phải đi lánh nạn. Phụ nữ và trẻ em gái là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thời kỳ thảm họa. Không thể để phụ nữ phải tử vong khi sinh con, và chúng ta phải bảo đảm điều này ngay cả trong các trường hợp khẩn cấp.

Bà Kitahara cũng nói thêm: “Trong quá trình lánh nạn, ai cũng cần những nhu cầu thiết yếu - từ thức ăn và nước uống đến các vật dụng vệ sinh và chăm sóc y tế. UNFPA đang nỗ lực hỗ trợ Chính phủ Việt Nam khôi phục và cải thiện cuộc sống của các nạn nhân lũ lụt, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất”.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: