Thiên tai gây nhiều thiệt hại cho địa phương của Brazil

Đăng ngày: 12-01-2022 | Lượt xem: 1420
Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người, gây ngập lụt và lở đất trên diện rộng tại bang Minas Gerais của Brazil.

Người dân mang theo đồ đạc sơ tán khỏi vùng ngập lụt ở bang Minas Gerais, Brazil ngày 10/1/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong  bản cập nhật tình hình thiên tai công bố ngày 11/1, chính quyền sở tại cho biết trong số 853 thị trấn, làng mạc, thành phố ở bang, có 145 vùng đặt trong tình trạng khẩn cấp do thiên tai. Gần 18.000 người dân ở bang Minas Gerais đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán khẩn cấp.

Trong khi đó, nhiều con đập tràn bờ đã gây gián đoạn hoạt động giao thông trên các tuyến đường cao tốc. Cơ quan Khí tượng Brazil cảnh báo thời tiết xấu tại Minas Gerais có thể kéo dài và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo các chuyên gia khí tượng, mưa to tại bang trên là do Dải hội tụ Nam Đại Tây Dương (SACZ), một hiện tượng khí hậu thường xảy ra vào mùa Hè, gây ra mưa lớn ở khu vực này kết hợp với hiện tượng La Niña. 

Các số liệu thống kê cho thấy trong hai tháng qua, lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương của Brazil, nhiều người thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa, đặc biệt là ở bang Bahia, phía Đông Bắc nước này.

Nguồn: baotintuc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: