Thiên tai và tai nạn ở nhiều nước

Đăng ngày: 03-02-2020 | Lượt xem: 1106
Theo Tân Hoa xã, tối 1-2, ít nhất 20 người chết và 16 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại hoạt động của một nhà thờ diễn ra ở sân vận động thuộc thị trấn Mosi, miền bắc Tanzania. Vụ việc xảy ra khi có hàng trăm người chen lấn để được vẩy nước thánh. Giới chức Tanzania lo ngại số người chết có thể tăng do quy mô vụ việc khá lớn và thời điểm buổi tối dẫn tới khó quan sát.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở Tanzania. Ảnh Africa Feeds

* Ngày 1-2, ít nhất 13 người chết và 15.096 người mất nhà ở do lũ lụt quét qua 16 làng ở quận Kilwa thuộc khu vực Lin-đi, miền nam Tanzania. Mưa lớn phá hủy hàng nghìn héc-ta đất nông nghiệp và khiến nhiều gia súc chết. Quận Kilwa có khoảng 90 làng. Giới chức địa phương kêu gọi viện trợ cho các nạn nhân và gia đình bị ảnh hưởng.

* Cảnh sát Australia cho biết, ngày 1-2, tại khu ngoại ô Oát-len, thành phố Sydney, một lái xe tải say rượu đã đâm vào nhóm trẻ em làm bốn em chết và ba em bị thương nặng. Tài xế 29 tuổi, có nồng độ cồn trong máu vượt gấp ba lần ngưỡng cho phép.

* Năm người chết và một người nguy kịch trong vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc ở miền trung Indonesia ngày 1-2. Vụ tai nạn xảy ra ở quận Đông Lu-vu thuộc tỉnh Nam Sulawesi do lái xe tải mất kiểm soát đâm vào xe buýt đang chạy ngược chiều.

* Ngày 2-2, bốn người mất tích và được cho là có thể chết đuối trong vụ một ô-tô đâm xuống kênh ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Chiếc ô-tô chở sáu người đã đâm xuống kênh ở Ga-di-a-bát, ngoại ô thủ đô New Dehli. Hai người sống sót sau khi bơi được vào bờ.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: