Thời tiết bất thường gây thiệt hại nghiêm trọng tại Italy và Pháp

Đăng ngày: 06-05-2019 | Lượt xem: 954
Gió mạnh và mưa to đổ xuống dồn dập ở Italy và Pháp ngày 5/5 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Tại Italy, gió giật mạnh bất thường đã làm 1 người Đức chơi lướt ván diều trên đảo bảo tồn tự nhiên Stagnone ở Sicili đâm vào một ô tô đang đỗ, dẫn tới tử vong.

Tại miền Bắc Italy, một người Romania mất tích khi chiếc xe chở người này cùng 4 người bạn lao xuống vùng nước của con kênh nằm giữa thành phố Mincio và Pozzolo trong điều kiện thời tiết xấu.

thoi tiet bat thuong gay thiet hai nghiem trong tai italy va phap
Gió mạnh và mưa to đổ xuống dồn dập ở Italy và Pháp. (Nguồn: AFP)

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã cứu được 4 người kia. Mưa to, gió mạnh cũng tàn phá các ruộng nho và nhà kính trồng hoa quả, làm ngập cánh đồng tại các khu vực miền Bắc Italy như Lombardy và Emilia Romagna. Dự báo, mức thiệt hại có thể lên tới hàng triệu Euro.

Trong khi đó, tại vùng núi Dolomite, miền Đông Bắc Italy, tuyết rơi dày tới 30 cm khi nhiệt độ giảm xuống mức bất thường. Nhiều nơi bị phủ trong tuyết trắng xóa, giới chức địa phương đã nâng báo động nguy cơ xảy ra lở tuyết.

Tại Pháp, một du khách người Đức trên đảo Corsica đã bị sóng lớn cuốn đi khi khu vực này bị gió mạnh hoành hành. Theo giới chức địa phương, sức gió lên tới mức kỷ lục 138 km/h.

Theo Dân Trí

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: