Thời tiết tác động thuận lợi đến chất lượng không khí ở Hà Nội

Đăng ngày: 19-04-2020 | Lượt xem: 1192
Từ ngày 12 đến 18-4, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố có xu hướng được cải thiện so với tuần trước. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt và trung bình tăng... Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 39-155.

Cụ thể, khu vực có chất lượng không khí được cải thiện tích cực nhất là: Tây Mỗ, Tân Mai, Kim Liên và Mỹ Đình, chủ yếu duy trì ở mức tốt và trung bình (từ 39-97) - mức ít tác động đến sức khỏe người dân.

Các khu vực như: Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng và Minh Khai chỉ có 1 ngày chất lượng không khí ở mức xấu, 3 ngày ở mức kém, còn lại là trung bình. Tuy nhiên, theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), chất lượng không khí ở các khu vực này được cải thiện so với tuần trước đó. Chỉ số AQI dao động từ 52-155.

Theo ông Phạm Hải Dương, cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, qua phân tích số liệu quan trắc trong tuần cho thấy, không khí ở Hà Nội chịu tác động mạnh của thời tiết. 

Từ ngày 12 đến 14-4, không khí lạnh gây mưa rào và dông trên diện rộng đã khuếch tán chất ô nhiễm, giúp không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố được cải thiện. Tuy nhiên vào giữa tuần, khí nồm ẩm gây hiện tượng sương mù trải dài, các chất ô nhiễm không khuếch tán được khiến không khí bị ô nhiễm...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tuần tới, khu vực Bắc Bộ và Hà Nội nhiều ngày có mưa rào và dông sẽ giúp hòa tan các chất ô nhiễm, chất lượng không khí sẽ tốt hơn.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo người dân không tự ý đốt rác thải, hạn chế đun nấu bằng than tổ ong; các doanh nghiệp cần cải tiến công nghệ sản xuất, công nghệ xử lý chất thải; các xe vận chuyển vật liệu xây dựng, bùn thải phải bảo đảm che chắn không phát tán ô nhiễm. 

Theo hanoimoi.com

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: