Thủ đô Canada kêu cứu vì ngập lụt kéo dài

Đăng ngày: 26-04-2019 | Lượt xem: 934
Mực nước dâng cao đã khiến người dân sinh sống ở miền Trung Canada phải di tản khẩn cấp ngày 25-5, trong khi đó, thị trưởng thủ đô Ottawa phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, trong khi chính quyền tỉnh Quebec phải đưa ra cảnh báo rằng một đập thủy điện ở đây có thể bị vỡ.
Tình trạng ngập lụt ở Gatineau, Quebec. Ảnh Reuters. 

Thị trưởng Ottawa, Jim Watson, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với mực nước tăng cao dọc theo sông Ottawa trong khi dự báo thời tiết vẫn đưa ra cảnh báo lượng mưa lớn trong ngày 26-4 (giờ địa phương).

Trong một tuyên bố trên Twitter, ông Watson đã yêu cầu sự giúp đỡ từ chính quyền tỉnh Ontario và quân đội Canada. Ông cảnh báo rằng mực nước lũ “được dự báo sẽ vượt quá mức từng gây thiệt hại đáng kể cho tài sản tại thành phố Ottawa năm 2017”.

Theo trang web chính phủ Canada, trận lụt mùa xuân này đã khiến một người chết và buộc 900 người khác phải di tản khỏi nơi ở tại tỉnh Quebec.

Trong bối cảnh mưa vẫn được dự báo tiếp tục nặng hạt trong 24 đến 48 giờ tới, nhiều người lo ngại rằng đập thủy điện tại thác Bell ở phía Tây Quebec có nguy cơ bị vỡ.

Cảnh sát tỉnh Quebec cho biết 250 người đã được di tản khỏi nhà của mình ở khu vực vào cuối giờ chiều 25-5 để tránh tình huống đập Rough River bị vỡ.

Con đập này hiện đang tối đa công suất dòng chảy là 980 mét khối nước/giây, theo ông Francis Labbe, phát ngôn viên của công ty điện tỉnh Quebec (Hydro Quebec) cho biết. Ông này cho biết thêm, Hydro Quebec dự tính dòng chảy sẽ còn tăng đến 1,200 mét khối/giây trong 2 ngày tới.

Theo Báo Công an nhân dân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: