Tình trạng khẩn cấp lũ lụt Indonesia: Ít nhất 5 người chết, 10.000 người sơ tán

Đăng ngày: 08-12-2020 | Lượt xem: 1370
Mưa lớn gây lũ lụt tại nhiều tỉnh trên toàn Indonesia những ngày vừa qua. Đặc biệt tại đảo Sumatera, lũ lụt khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người phải sơ tán.

Thành phố Medan và Bắc Aceh của đảo Sumatera là hai địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận mưa lũ.

Sơ tán người dân khu vực lũ lut. (Nguồn: inews.id) Sơ tán người dân khu vực lũ lut. (Nguồn: inews.id)

Theo ông Siwanto, Trưởng phòng Thông tin, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, lũ quét xảy ra ở Medan có thể do các trận mưa liên tiếp với cường độ từ trung bình đến cao trong suốt những ngày qua gây tràn kênh và lũ lụt. Điều tương tự cũng xảy ra với vùng Bắc Aceh.

Thảm họa lũ lụt tại Aceh đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và gần 10.000 người phải đi sơn tán. Hơn 17.500 ngôi nhà bị lũ nhấn chìm hoặc cuốn trôi. Chính quyền Bắc Aceh đã ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt tấn công 22 tiểu khu và thực hiện cảnh báo thiên tai khu vực 1, ứng phó sự cố thiên tai trong 14 ngày từ ngày 7-20/12/2020.

Người đứng đầu Cơ quan phòng chống thảm họa Aceh, ông Ashadi cho biết đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua.  Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia dự báo, khả năng thời tiết cực đoan ở Indonesia sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới gây mưa lớn và lũ lụt, tập trung dọc các đảo Sumatra, Java (đặc biệt là phần phía nam), Bali cho đến Nusa Tenggara./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: