TP Hạ Long: Mưa lớn gây sạt lở tại một số điểm

Đăng ngày: 03-08-2020 | Lượt xem: 1276
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt cục bộ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, một số điểm trong các khu dân cư bị sạt lở gây mất an toàn cho người dân.

Điển hình như, tại TP Hạ Long do ảnh hưởng của mưa bão đêm ngày 3/8 đã làm sạt lở khoảng gần 50m kè tại khu vực tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo xuống khu vực phía dưới ảnh hưởng trực tiếp đến gần chục hộ dân sinh sống nơi đây.

Ông Trần Quang Long, tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo cho biết: Khoảng 3h giờ, ngày 3/8, khu vực kè phía trên đã sạt lở xuống phía dưới. Thấy vậy, một số hộ dân phía dưới đã nhanh chóng di tản để đảm bảo an toàn. Rất may là không có thiệt hại về người.

a
Gần 50m kè tại khu vực tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo đã bị sạt lở trong đêm ngày 3/8.
a
Phần đất đá do sạt lở kè đã làm ảnh hưởng đến gần chục hộ dân phía dưới, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở và ngập cục bộ như: sạt lở 30m tường kè chắn đất của dự án đô thị Từ Liêm, tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh (TP Hạ Long), làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân phía dưới kè; sạt lở kè tại tổ 26 khu 3, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long); sập 1 mái nhà dân tại tổ 3, khu 8, phường Hồng Hà (TP Hạ Long)… Cùng với đó, một số ngầm tràn ở các xã Dân Chủ, Sơn Dương, Vũ Oai, Thống Nhất cũng đang bị ngập gây nguy hiểm cho người dân.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ bão số 2, trong ngày 3/8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương miền núi là các huyện: Bình Liêu, Ba Chẽ. Nguy cơ ngập úng tại vùng trũng, vùng thấp và các đô thị thuộc các địa phương: Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí...

Trước diễn biến của mưa lớn, các địa phương cần luôn sẵn sàng các lực lượng ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và chủ động các phương án, kịch bản phòng chống ảnh hưởng của mưa bão để đảm bảo an toàn cho người dân trong mọi tình huống.

a
Cùng với đó, 30m tường kè chắn đất của dự án đô thị Từ Liêm, tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh (TP Hạ Long) cũng đã bị sạt lở, làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân phía dưới kè.
a
Một số hộ dân phía dưới kè bị ảnh hưởng và đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Theo baoquangninh.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: