TP.HCM sẽ đón nhiều cơn mưa chuyển mùa đến cuối tháng 4

Đăng ngày: 18-04-2023 | Lượt xem: 1313
Từ nay đến cuối tháng 4, TP.HCM và khu vực Nam Bộ tiếp tục đón nhiều cơn mưa chuyển mùa kèm dông. Ban ngày, trời nắng nóng oi bức với nhiệt độ lên đến 39-40 độ C.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ dự báo trong những ngày tới, các nhiễu động gây mưa tại Nam Bộ suy yếu dần. Thời tiết tại khu vực tiếp tục có nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Từ nay đến ngày 26/4, TP.HCM sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa chuyển mùa cục bộ.

 Người dân di chuyển trong cơn mưa tối 15/4 tại TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng.

Người dân di chuyển trong cơn mưa tối 15/4 tại TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân nhìn nhận trong vài ngày tới, nhiệt độ đo được trong lều khí tượng tại TP.HCM ở mức 36 độ C, ngoài trời có thể lên đến 39-40 độ C, nắng nóng oi bức.

"Nhiệt độ cảm nhận được ngoài trời mới ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Đây là đặc trưng của giai đoạn chuyển mùa, nắng nóng gay gắt do bức xạ mặt trời tăng và thỉnh thoảng có mưa lớn kèm dông. Hình thái thời tiết này kéo dài đến hết tháng 4", bà Lan nói.

Chuyên gia cảnh báo trong thời gian trên, người dân cần đề phòng dông, sét và gió giật mạnh xuất hiện trong cơn mưa. Vùng có sông, nước, biển có thể xuất hiện vòi rồng.

Bà Lan dự báo mùa mưa năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 5/5 tại khu vực Nam Bộ, khi gió tây nam hoạt động liên tục. TP.HCM sẽ bắt đầu mùa mưa muộn hơn 2-3 ngày. Tổng lượng mưa của cả mùa xấp xỉ các năm, nhưng thỉnh thoảng cũng có những cơn mưa lớn.

Trước đó, chiều tối 15/4, tại nhiều khu vực trung tâm của TP.HCM xuất hiện mưa trái mùa sau nhiều ngày nắng nóng. Sau nhiều tháng oi bức, cơn mưa diện rộng xuất hiện giúp không khí mát mẻ, dễ chịu. Một số khu vực bị ngập úng cục bộ sau cơn mưa lớn.

Anh Nhàn

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/tphcm-se-don-nhieu-con-mua-chuyen-mua-den-cuoi-thang-4-post1422836.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: