TP Hồ Chí Minh: Đặc quánh sương mù từ sáng đến trưa ngày 14/9

Đăng ngày: 14-09-2020 | Lượt xem: 1079
Sáng nay (14/9), bầu trời TP Hồ Chí Minh mờ mịt trong lớp sương mù đặc quánh, nhiều toà nhà cao tầng không còn được nhìn thấy rõ dù ở khoảng cách gần.

Theo đó, từ sáng sớm nhiều khu dân cư, toà nhà cao tầng tại các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như quận 1, 2, 3, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức... bị che khuất bởi sương mù đặc quánh.

Sương mù phủ khắp bầu trời TP hồ Chí Minh

Cụ thể, 7 giờ sáng nhìn từ cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh, toà nhà Landmark 81 sừng sững không thể nhìn thấy rõ, hoàn toàn mờ ảo. Trong khi đó, nếu nhìn từ hướng cầu Bình Triệu thì toà nhà Landmark 81 dường như “biến mất” trong lớp sương.
Tương tự, các toà nhà chung cư trên đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận về trung tâm quận 1 cũng lúc ẩn lúc hiện, mờ ảo trong sương mù.
Ghi nhận đến 9 giờ sáng cùng ngày, nhưng nhìn từ trên cao, toàn khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh vẫn bao phủ sương mù dày đặc, khiến tầm nhìn bị hạn chế. 
Thậm chí, hơn 10 giờ trưa khi trời đã nắng to, khu vực từ ngã ba Cát Lái tới cầu Sài Gòn quận 2 vẫn còn mù đặc. Được biết, hiện tượng sương mù đã xảy ra liên tiếp nhiều ngay gần đây, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc đi lại của người dân.
Giải thích về hiện tượng này, theo đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, rãnh áp thấp đi ngang qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với nhiễu động trên khu vực phía nam Biển Đông gây ra thời tiết xấu tại TP.
Chịu ảnh hưởng của hiện tượng này, các tỉnh, thành Nam Bộ ngày và đêm nay có gió mùa tây nam. Có nơi mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 30-60 mm/24 giờ, có nơi trên 60 mm/24 giờ. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ kèm theo gió giật, lốc, sét.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo đợt mưa diện rộng ở Nam Bộ có khả năng kéo dài đến 20/9, có nơi mưa to đến rất to. Người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng thấp.
Về thời tiết trên biển, mây đối lưu đang phát triển mạnh tại vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (gồm vùng biển TP Hồ Chí Minh), Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và vịnh Thái Lan.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động tại phía nam Biển Đông, ngày và đêm 14/9, các khu vực trên nhiều mây, có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Các chuyên gia khuyến cáo để tránh sự ảnh hưởng sức khoẻ, người dân khi ra đường cần mang khẩu trang chuyên dụng, lọc được bụi mịn, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi.
Theo kinhtedothi.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: