Trận mưa đá kéo dài 20 phút tại vùng cao Quảng Trị

Đăng ngày: 22-04-2020 | Lượt xem: 1591
Một trận mưa đá kéo dài gần 20 phút đã xảy ra tại một số xã, thị trấn vùng cao của tỉnh Quảng Trị.

Lần đầu tiên người dân vùng cao Quảng Trị chứng kiến trận mưa đá với viên đá  có kích thước lớn. Ảnh: KĐ.

Khoảng 16h ngày 21/4, xuất hiện trận mưa đá kéo dài khoảng 15 - 20 phút thuộc địa bàn các xã, thị trấn như Hướng Lộc, Xy, Tân Liên, Khe Sanh… của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trước khi xảy ra mưa đá, trên địa bàn có hiện tượng trời tối, giông và gió mạnh. Tại một số nơi mưa nặng hạt, kèm theo lượng đá rơi xuống khá nhiều. Nhiều viên đá có kích thước to hơn ngón tay cái của người lớn.

Theo người dân địa phương cho biết, trước đây, trên địa bàn từng xảy ra hiện tượng mưa đá. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mưa đá kéo dài đến hơn 20 phút, viên đá có kích thước lớn như thế này.

Trận mưa đá xuất hiện vào thời điểm người dân huyện vùng cao Hướng Hóa đang chuẩn bị thu hoạch một số cây trồng như: lúa, chuối, chanh dây, rau màu… nên đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân.

Trao đổi với PV NNVN, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết: “Hiện nay huyện đang khẩn trương nắm bắt thông tin, tình hình từ các địa phương và sẽ thống kê cụ thể thiệt hại do trận mưa đá gây ra. Ngay sau khi có báo cáo cụ thể, huyện sẽ triển khai công tác khắc phục, hỗ trợ người dân bị thiệt hại”.

Theo nongnghiep.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: