Trên 700 hộ dân phải di dời, một người mất tích do nước lũ dâng cao tại Đồng Nai

Đăng ngày: 09-08-2019 | Lượt xem: 930
Đêm mùng 8, rạng sáng 9/8, trên địa bàn huyện Tân Phú và Định Quán (Đồng Nai) tiếp tục có mưa, cùng với nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về khiến nhiều khu vực tại hai huyện trên bị ngập nặng, trên 700 hộ dân phải di dời và 1 người mất tích.

Nhiều nhà dân tại xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) ngập sâu trong nước lũ.

Ông Võ Tuấn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, sáng 9/8, huyện huy động lực lượng đến các địa bàn bị ngập nặng để hỗ trợ di dời dân đến nơi an toàn. Từ đêm mùng 8 đến sáng 9/8, các lực lượng đã phối hợp di dời 300 hộ dân tại xã Đắc Lua, 200 hộ dân tại xã Nam Cát Tiên, 200 hộ dân trại xã Tà Lài và 30 hộ dân tại xã Phú Thịnh. Đây là những khu vực bị ngập nặng từ chiều 8/8. Đến sáng 9/8, hai tuyến đường chính vào xã Nam Cát Tiên là đường 600A và đường Núi Tượng đã bị chia cắt hoàn toàn, mực nước dâng cao gần 1 mét khiến phương tiện đường bộ không thể vào xã.

Do nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về nhanh và bất ngờ khiến một người dân tại xã Phú Thịnh bị nước cuốn mất tích. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông mất tích khi đang cố neo đậu và cứu bè nuôi cá trên sông, không may bị nước lũ cuốn trôi.

Lực lượng chức năng huyện Tân Phú đang tổ chức tìm kiếm người bị nạn và tiếp cận những địa điểm ngập nặng để tiếp tục di dời các hộ dân bị nước cô lập, đến nơi an toàn.

Theo lãnh đạo huyện Định Quán, sáng 9/8, nước từ thượng nguồn đổ về lớn khiến nhiều xã trên địa bàn ngập nặng, nhiều bè cá trên sông La Ngà thuộc xã La Ngà và xã Ngọc Định bị nước lũ cuốn trôi.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: