Triều cường gây ngập úng cục bộ nhiều nơi tại Sóc Trăng

Đăng ngày: 13-03-2020 | Lượt xem: 1676
Tối 12-3, cơn triều cường đã làm nước các sông dâng cao gây ngập úng cục bộ nhiều nơi trong tỉnh Sóc Trăng. Tại thị trấn Mỹ Xuyên, triều cường đã dâng ngập các tuyến đường nội ô, gây khó khăn cho lưu thông và sinh hoạt của người dân.

Nhiều tuyết đường tại thị trấn Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã ngập nước mặn do triều cường vào tối 12-3.

Theo thống kê của Chi cục thủy lợi tỉnh Sóc Trăng, do nước mặn xâm nhập sớm, cao và sâu hơn so với trung bình nhiều năm, kể từ giữa tháng 11-2019 ranh mặn 4‰ đã xâm nhập sâu vào địa phận xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, cách cửa sông Hậu từ 30 đến 45 km.

Theo dự báo của Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, trong những ngày tới ranh mặn 4‰ trên tuyến sông Hậu sẽ vào sâu hơn 70 km và tình trạng xâm nhập mặn có khả năng gay gắt hơn đợt mặn lịch sử năm 2015-2016.

Do hạn mặn kéo dài, đến nay tỉnh Sóc Trăng đã có hơn 1.000 ha lúa bị thiệt hại. Đây là diện tích nông dân không thực hiện theo khuyến cáo nên tiếp tục xuống giống vụ thứ ba nên bị hạn mặn gây chết lúa. Tuy nhiên, theo ngành nông nghiệp địa phương, nếu hạn còn kéo dài khả năng gây thiệt hại thêm cho 400 ha lúa, 4.000 ha cây ăn trái và 1.000 ha trồng rau màu do thiếu nước ngọt.

Hiện, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có hơn 24 nghìn hộ dân nông thôn thiếu nước ngọt sinh hoạt do xâm nhập mặn.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: