Triều cường lại dâng cao gây ngập sâu nhiều nơi ở Bạc Liêu

Đăng ngày: 02-11-2020 | Lượt xem: 1258
Trong những ngày qua, nhất là trong ngày 2/11, triều cường, nước biển dâng cao kèm theo mưa lớn khiến nhiều nơi trong tỉnh Bạc Liêu bị ngập sâu. ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Theo đó, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, bờ bao, ao đầm nuôi trồng thủy sản tại các xã, phường giáp biển của tỉnh Bạc Liêu bị ngập nước sâu. Nghiêm trọng nhất là tại nội ô thành phố Bạc Liêu, vào sáng nay trận mưa lớn cùng với triều cường đã làm nhiều tuyến đường như Võ Thị Sáu, Hòa Bình, Trần Phú, Trần Huỳnh, Lê Văn Duyệt, Võ Văn Kiệt, Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ... bị ngập nặng, có đoạn ngập rất sâu gần 1m khiến cho nhiều phương tiện chết máy, người tham gia giao thông phải lội bộ dẫn xe trong dòng nước.

Triều cường khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Triều cường dâng cao kéo theo bùn, đất, cát.. không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông mà còn làm ô nhiễm môi trường.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bạc Liêu, triều cường có khả năng tiếp tục dâng cao đến ngày 4/11 tới.

Trẻ nhỏ phải lội nước bì bõm đi đến trường.

Trước diễn biến triều cường dâng cao trong nhiều ngày và có khả năng ảnh hưởng sâu, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Sở, ban ngành liên quan thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các địa phương sẵn sàng chủ động ứng phó các tình huống xấu như: ngập trên diện rộng, sạt lở bờ sông, xâm nhập mặn; đặc biệt là vùng ven sông, ven biển ngoài đê bao cũng như vùng trũng thấp trong nội địa. Đối với người dân tại những khu vực ngập úng, cần chú ý an toàn điện, đề phòng nước làm hư hỏng đồ đạc…/.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: