Trung Quốc: Trận lũ số 2 hình thành trên sông Trường Giang

Đăng ngày: 17-07-2020 | Lượt xem: 2164
Chỉ riêng từ đầu tháng 7 đến nay, mưa lũ đã gây ảnh hưởng tới 24 tỉnh, thành ở Trung Quốc.

Trong khi đó, trận lũ số 2 trong năm nay vừa chính thức hình thành trên sông Trường Giang sau khi mực nước lại dâng cao tại đây sau mưa lớn. 

Mưa lũ tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: Mạng Sina.

Một đợt mưa lớn mới đang hoành hành tại khu vực Tây Nam Trung Quốc, trong khi mực nước trên các dòng chính của sông Trường Giang, hồ Động Đình và hồ Phàn Dương ở nước này vẫn rút chậm.

Theo thông báo ngày 16/7 của Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, mực nước của nhiều sông hồ tại khu vực này có thể lại tăng trở lại, công tác phòng chống lũ vẫn trong tình trạng nghiêm trọng.

Thông báo yêu cầu các địa phương nhận thức đầy đủ tính nghiêm trọng và phức tạp của công tác phòng chống lũ lụt hiệt nay, không lơ là, chủ quan, cầu may và phải đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn sinh mệnh của người dân lên vị trí số 1.

Thông báo cũng yêu cầu tăng cường tuần tra, canh phòng cẩn mật các đoạn đê trọng yếu trên sông Trường Giang, tại các nhánh sông chính, cũng như các hồ lớn, như hồ Động Đình, Phàn Dương, Thái Hồ, đặc biệt là những đoạn đê từng bị vỡ hoặc có nguy cơ vỡ.

Trong khi đó, trận "Lũ số 2 năm 2020" trên sông Trường Giang vừa chính thức hình thành sau khi lưu lượng nước chảy vào đập Tam Hiệp tăng nhanh chóng và đạt mức 50.000 m3/giây vào lúc 10h sáng 17/7 (giờ địa phương). (Theo quy định của Bộ Thủy lợi Trung Quốc, khi lượng nước chảy vào đập Tam Hiệp đạt mức 50.000m3/giây, lũ sẽ được đặt biên hiệu.) Dự kiến vào lúc 20h cùng ngày (giờ địa phương), lưu lượng nước chảy vào đập Tam Hiệp có thể đạt mức cao nhất là  55.000 m3/giây.

Theo thống kê của Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, chỉ riêng từ đầu tháng 7 đến nay, mưa lũ đã ảnh hưởng tới 20,27 triệu lượt người của 24 tỉnh, thành và khu tự trị ở nước này, làm 23 người chết và mất tích, gần 1,8 triệu lượt người phải di dời khẩn cấp, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới hơn 49 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ USD). Giang Tây, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh, Quý Châu là những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ lần này./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: