Trung Quốc sắp chịu ảnh hưởng của bão Bavi - bão lớn nhất từ đầu năm

Đăng ngày: 23-08-2020 | Lượt xem: 1416
Cơn bão Bavi (tức “Ba Vì”) hiện đang mạnh lên và sẽ ảnh hưởng đến hàng loạt tỉnh thành của Trung Quốc.

Bão số 8 của Trung Quốc có tên quốc tế là "Bavi" (đặt theo tên núi Ba Vì của Việt Nam) đang ở phía Nam biển Hoa Đông của nước này. Đây được sự báo là cơn bão lớn nhất từ đầu năm đến nay hình thành ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

Bão Bavi. Ảnh:  Taiwan English News.

Theo dự báo của Đài Khí Tượng Trung ương Trung Quốc, vào lúc 9h sáng 23/8 (giờ địa phương), bão Bavi đã ở trên vùng biển phía Nam biển Hoa Đông, cách đảo Jeju của Hàn Quốc khoảng 820km về phía Tây Nam với mức gió lớn nhất vùng gần tâm bão lên tới cấp 10. Hiện bão đang di chuyển về hướng Đông Bắc mỗi giờ đi được khoảng 10km và vẫn tiếp tục mạnh lên.

Đây được dự báo có thể là cơn bão lớn nhất hình thành ở Tây Bắc Thái Bình Dương từ đầu năm đến nay, thậm chí có thể mạnh lên thành siêu bão.

Mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào Trung Quốc, nhưng bão sẽ gây ảnh hưởng tới hàng loạt các tỉnh, thành ở nước này, như Chiết Giang, Phúc Kiến... Vào khoảng ngày 27-28/8, bão còn có thể gây mưa ở khu vực phía Đông miền Đông Bắc Trung Quốc.

Do tính phức tạp và không xác định của cơn bão này, hiện tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam nước này đã bắt đầu kích hoạt cơ chế phản ứng phòng bão trên biển. Từ ngày 23/8, người và thuyền đang hoạt động trên vùng biển thuộc tỉnh này đã được yêu cầu vào bờ tránh bão./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: