Tự hào về những thế hệ con người làm khí tượng thủy văn Việt Nam

Đăng ngày: 25-01-2021 | Lượt xem: 541
Trong bối cảnh đất nước trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định ngày truyền thống của ngành Khí tượng Thủy văn (KTTV), ghi nhận sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành KTTV; những đóng góp quan trọng của bao thế hệ người Việt Nam trong công tác khoa học KTTV xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Chặng đường lịch sử của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam được ghi dấu xác định từ ngày 03 tháng 10 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành Sắc lệnh số 41 đưa Sở Thiên văn và Đài Thiên văn Phủ Liễn về trực thuộc Bộ Công chính và Giao thông với tên gọi Sở Khí tượng, đánh dấu sự kiện lịch sử sáp nhập cơ quan Khí tượng thủy văn thuộc về Chính phủ Việt Nam dân chủ Cộng hòa, ra đời ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, ngành Khí tượng thủy văn đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và bảo vệ sự bình an cho đời sống sinh hoạt của người dân.

Với sự kiện lịch sử trên và những đóng góp của ngành KTTV trong 75 năm qua, ngày 17/12/2019 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 1821/QĐ-TTg lấy ngày 03/10 hàng năm là ngày truyền thống ngành KTTV Việt Nam.

Cán bộ viên chức Đài Thiên văn Phù Liễn năm 1975

Trước sự kiện kỷ niệm lần Thứ Nhất, 75 năm ngày truyền thống Ngành KTTV chúng ta một lần nữa lại tư hào, vinh dự đã và đang đóng góp sức người, trí tuệ cho công cuộc phát triển của ngành, của đất nước.

Xin chân thành cám ơn những đóng góp của các thế hệ đồng nghiệp đi trước, những con người đi cùng năm tháng của lịch sử giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thế hệ con người đã bất chấp hiểm nguy, gian khó, hy sinh tuổi thanh xuân và cả xương, máu do chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ gây ra. Trong 2 cuộc kháng chiến, những con người làm KTTV đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước để làm KTTV, mặc dù trong triền miên của những thiếu thốn về vật chất, gian khổ, hiểm nguy luôn theo bám mỗi khi làm nhiệm vụ nhưng vẫn một lòng son sắt với nghề.

Nhân viên quan trắc radar Nga

Viên chức về dự đại hội Công đoàn Đài vật lý đại cầu Phù Liễn 1961

Tự hào về truyền thống 75 năm vẻ vang của ngành KTTV, chúng ta đều mang trọng trách vô cùng ý nghĩa là bước tiếp truyền thống của cha, anh đi trước. Tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Phấn đấu thực hiện thành công hiện đại hóa ngành KTTV. Đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đài KTTV Đông Bắc - Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: