Tuyết rơi dầy đặc bất thường giữa mùa Thu ở miền Bắc nước Mỹ

Đăng ngày: 30-09-2019 | Lượt xem: 1104
Từ đêm 29/9 tới rạng sáng 30/9 (giờ Việt Nam), các vùng đồi núi phía Bắc nước Mỹ trải qua hình thái thời tiết bất thường của mùa Đông dù mới chỉ vừa bước vào mùa Thu khiến một số nơi chứng kiến tuyết rơi dày tới 121cm, bang Montana thậm chí phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp để dọn dẹp các tuyến phố bị tắc nghẽn.

Chuyên gia khí tượng thủy văn Josh Weiss từ Trung tâm dự báo thời tiết thuộc Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho rằng bão kiểu này từng xảy ra lần gần đây nhất là từ hồi những năm 1930. Cơn bão khiến một khu vực trải dài ở vùng Tây Bắc nước Mỹ có tuyết rơi dày lên tới 60-91cm.

Chú thích ảnh
Tuyết rơi dày đặc trên đường phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo các chuyên gia, đêm 29/9, tuyết đã rơi dày khoảng 19 inch (48 cm) tại bang Washington trong khi tại các bang California, Nevada, Wyoming, Oregon và Idaho tuyết rơi nhẹ hơn. Dự báo, vào giữa ngày 30/9 (giờ địa phương), tuyết có thể tiếp tục xuất hiện tại các địa điểm kể trên với độ dày khoảng 2,5 -5cm khi bão trái mùa tác động tới vùng Monana và khu vực đồi núi ở bang Washington và Idaho, miền Bắc nước Mỹ.

Thống đốc Montana Steve Bullock đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này sau khi tuyết rơi dày tới 101cm tại các thị trấn như Browning khiến tuyến đường cao tốc trong khu vực buộc phải đóng cửa và hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Đêm 29/9, nhiệt độ tại nhiều vùng giảm tới mức thấp kỷ lục ở mức -6,6 độ hoặc thấp hơn trên toàn khu vực Montana và Idaho. Sáng 30/9, hoạt động di chuyển của người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão cũng bị gián đoạn.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: