Vĩnh Long thiệt hại do thiên tai gây ra hơn 32 tỷ đồng

Đăng ngày: 26-08-2022 | Lượt xem: 1567
Trong những năm qua, các loại hình thiên tai đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Vĩnh Long chủ yếu là giông, lốc, mưa lớn, sạt lở bờ sông, triều cường, hạn, mặn xâm nhập…

Sáng 25/8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai do đồng chí Võ Thành Thống, Thứ trưởng kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long về công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long có hơn 4.390 tuyến kênh với tổng chiều dài gần 5.330km; 405 tuyến đê bao, bờ bao có tổng chiều dài hơn 3.640 km bảo đảm tưới tiêu cho 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, trong đó khép kín chủ động tưới tiêu 94,24% diện tích.

Ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai tỉnh Vĩnh Long.

Ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai tỉnh Vĩnh Long.

Tuy nhiên, trong những năm qua, các loại thiên tai đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Vĩnh Long chủ yếu là giông, lốc, mưa lớn, sạt lở bờ sông, triều cường, hạn, mặn xâm nhập…

Riêng trong 8 tháng của năm nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, thiên tai đã làm thiệt hại hơn 2 ha lúa giống; 11 ha hoa màu, 91 ha cây ăn quả tập trung; sập 4 căn nhà, tốc mái 97 căn; nghiêng hư tường rào Trường mẫu giáo Măng Non I, xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít; tốc mái (3 phòng) của Trạm y tế phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long ước tổng thiệt hại hơn 32 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long cũng quan tâm, chỉ đạo sát sao thực hiện công tác ứng phó, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xem đây là một nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội. Tỉnh cũng đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cộng động về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài làm việc với UBND tỉnh, đoàn còn đến kiểm tra thực tế tại các công trình bờ kè, đê bao sạt lở tại TP Vĩnh Long và thị xã Bình Minh.

Ngoài làm việc với UBND tỉnh, đoàn còn đến kiểm tra thực tế tại các công trình bờ kè, đê bao sạt lở tại TP Vĩnh Long và thị xã Bình Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Thành Thống, đánh giá tỉnh Vĩnh Long có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về phòng chống thiên tai. Năng lực phòng, chống từng loại thiên tai có nhiều tiến bộ cả về con người và cơ sở vật chất, kỹ thuật, công tác huấn luyện.

Ông Võ Thành Thống đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục rà soát lại những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tăng cường công tác theo dõi, dự báo tình hình thiên tai; quan tâm đến tình hình hạn mặn và có biện pháp phòng chống để giảm thiệt hại cho người và tài sản.

Ngoài làm việc với UBND tỉnh, đoàn còn đến kiểm tra thực tế tại các công trình bờ kè, đê bao sạt lở tại thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh./.

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/vinh-long-thiet-hai-do-thien-tai-gay-ra-hon-32-ty-dong-post965703.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: