Yên Bái: Mưa lũ gây thiệt hại khoảng 600 triệu đồng

Đăng ngày: 21-07-2019 | Lượt xem: 953
Từ đêm ngày 20/7 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to đã khiến 1 người bị thương và 5 nhà dân bị thiệt hại.
Mưa lớn đã cuốn trôi ô tô và máy múc hồ thủy điện Trạm Tấu
Mưa lớn đã cuốn trôi ô tô và máy múc hồ thủy điện Trạm Tấu

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ đêm 20/7 các khu vực của tỉnh Yên Bái có mưa rất to, khiến lượng mưa đo được tại đèo Khau Phạ trên 152mm; thị trấn Trạm Tấu 102mm; Mù Cang Chải 86mm…Trận mưa to đã gây thiệt hại cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Mưa lớn đã gây thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng.
 

ảnh


Khoảng 10h giờ sáng ngày 20/7, mưa lớn đã làm sạt taluy sau nhà của gia đình Cứ Thị Nhứ, 37 tuổi ở bản Mý Háng, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải làm bà bị thương. Đồng thời, có 5 nhà của huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại. Trong đó, có 2 nhà phải di dời cả người và tài sản khẩn cấp để đảm bảo an toàn; 3 nhà bị sạt taluy làm hư hỏng nhà cửa và đồ đạc trong nhà. Lũ cũng làm cầu tạm nối từ quốc lộ 32 đi xã Dế Xu Phình (Mù Cang Chải) bị lũ cuốn trôi.

Tại huyện Trạm Tấu lũ lớn đã làm ngập và đẩy đổ xe ô tô và 1 máy xúc của 1 doanh nghiệp đang thi công nạo vét lòng hồ thủy điện Trạm Tấu.

Mưa lớn đã gây thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng.
Mưa lớn đã gây thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, cán bộ ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân. Đồng thời thống kê thiệt hại và thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; chỉ đạo khẩn trương di dời người dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi ở an toàn.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: