Các bạn học sinh tham gia trải nghiệm thực tế các hoạt động về khí tượng thủy văn tại Trạm khí tượng Hà Đông

Đăng ngày: 03-04-2024 | Lượt xem: 335
Chiều ngày 3/4, tại Trạm khí tượng Hà Đông đã tổ chức Chương trình cùng tìm hiểu kiến thức về khí tượng thủy văn và tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại trạm đo thời tiết cho các em học sinh lớp 10 Địa trường THPT Chu Văn An.

Các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại sân trạm

Tại Trạm khí tượng Hà Đông, các bạn học sinh trường THPT Chu Văn An đã được trực tiếp trải nghiệm công việc của các cô chú quan trắc viên tại vườn quan trắc. Các bạn học sinh đã có cơ hội được tham quan, lắng nghe, trực tiếp trải nghiệm công việc hàng ngày của một quan trắc viên. Các bạn học sinh cũng được tìm hiểu về các loại máy móc, thiết bị đo đạc chuyên dùng trong lĩnh vực khí tượng, thủy văn là các công cụ quan trọng trong việc đo lường các yếu tố khí tượng (thời tiết) và thủy văn (nước) để hiểu và dự báo các điều kiện môi trường tự nhiên. Tìm hiểu về các số liệu khí tượng thủy văn có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, hàng hải, dự báo thời tiết, nghiên cứu khoa học và bảo vệ môi trường.

Các bạn học sinh đang lắng nghe cô quan trắc viên giới thiệu

Tại buổi trải nghiệm ở trạm, các bạn học sinh cũng được trực tiếp quan sát, tìm hiểu  một số thiết bị phổ biến trong đo đạc khí tượng và thủy văn như: cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ ẩm, cảm biến áp suất, cảm biến gió, cảm biến lượng mưa, cảm biến mực nước.

Hình ảnh các bạn học sinh tìm hiểu các thiết bị tại trạm (Ảnh: Trần Hùng)

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: