Phòng chống rét đậm, rét hại

Đăng ngày: 24-01-2024 | Lượt xem: 671
Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, toàn miền Bắc đã xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao xuất hiện băng giá, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và sản xuất nông nghiệp. Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Bộ NN-PTNT khuyến cáo người dân một số kỹ năng phòng, chống rét đậm rét hại

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại.

Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 26/1; ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/1. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 8-10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-11 độ C.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 08/CĐ-TTg ngày 23/1/2024 về việc chủ động phòng chống rét đậm, rét hại kéo dài.

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Bộ NN-PTNT khuyến cáo người dân một số kỹ năng phòng, chống rét đậm rét hại như sau:

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: