Ban Quản lý các dự án khí tượng thủy văn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

Đăng ngày: 07-12-2023 | Lượt xem: 936
Thực hiện công văn số 1500/TCKTTV-VP ngày 01 tháng 11 năm 2023 của Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) về việc tổ chức tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, xây dựng kế hoạch công tác năm 2024. Chiều ngày 6/12/2023, Ban Quản lý các dự án KTTV đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bà Đặng Thanh Mai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Ban Quản lý Dự án KTTV, ông Sái Hồng Dương cho biết: Hiện tại Ban Quản lý các dự án khí tượng thủy văn có 4 phòng chức năng: Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Kế hoạch, Phòng Tài chính và Phòng Kỹ thuật - Tổng hợp.

Phó Ban Quản lý dự án KTTV, ông Sái Hồng Dương báo cáo Tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

Trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng cục cùng sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, tập thể lãnh đạo Ban đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đề ra.

Năm 2023, Ban được giao phối hợp triển khai Nhiệm vụ Lập Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2025. Đến nay, dự án đã hoàn thành đầy đủ các sản phẩm quy hoạch, đã được Hội đồng thẩm định quy hoạch cấp Quốc gia thông qua và đang hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với công tác đề xuất, chuẩn bị các dự án: Hiện nay Ban đang đề xuất và chuẩn bị triển khai 4 Dự án là: Dự án Đầu tư xây dựng mới Trạm ra đa thời tiết và thám không vô tuyến Trường Sa phục vụ công tác dự báo KTTV; Dự án Quản lý tổng hợp rủi ro lũ lụt thích ứng biến đổi khí hậu (ADB10); Dự án Tăng cường năng lực quan trắc khí tượng trên cao phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam (Phần Lan 4); Dự án Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ điều tra cơ bản cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và Dự án Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị liên cơ quan các Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 Đối với công tác Quyết toán dự án: Năm 2023, Ban có 3 dự án được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt quyết toán: Dự án Xây dựng trung tâm điều hành tác nghiệp KTTV; Dự án Xây dựng mạng lưới giám sát BĐKH, nước biển dâng cho Việt Nam và Dự án Đầu tư xây dựng mạng lưới quan trắc, giám sát tài nguyên nước và tăng cường công tác điều phối việc vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và lưu vực sông Cả thuộc hợp phần 2 Quản lý an toàn đập, Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8). Dự án Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia (Phần Lan 3) chuẩn bị được phê duyệt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Đặng Thanh Mai đã ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác của tập thể Lãnh đạo Ban Quản lý các dự án KTTV đạt được trong năm 2023, đơn vị đã khắc phục những khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Ban Quản lý các dự án KTTV đóng vai trò rất quan trọng, là khâu nối quá trình đề xuất các dự án đầu tư và phát triển của Tổng cục, trong quá trình làm việc, mặc dù là đơn vị sự nghiệp nhưng công tác của Ban luôn liên kết với tất cả các đơn vị quan trọng của Tổng cục.

Trong năm 2024, Phó Tổng cục trưởng mong muốn Ban Quản lý các dự án tập trung xây dựng mô hình tổ chức quản lý, phát triển Ban phù hợp với yêu cầu thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ phê duyệt được Ban trong danh sách đơn vị sự nghiệp công. Tập trung giải quyết tồn tại, khó khăn của những dự án chưa hoàn thành, chuẩn bị các nội dung nhiệm vụ triển khai các Dự án trong năm 2024. Phối hợp với các Vụ chức năng xây dựng kế hoạch đầu tư có trọng điểm, hiệu quả, đón đầu xu thế phát triển của ngành KTTV. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, cùng chia sẻ, động viên, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm và tăng cường công tác đoàn kết nội bộ hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2024. Đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ, tăng cường thu nhập cho người lao động.

Ông Nguyễn Quang Hà, Trưởng ban Ban Quản lý các dự án KTTV đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và sẽ phấn đấu cùng toàn thể cán bộ, viên chức đoàn kết thi đua, vận dụng vào công tác quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: