Các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết

Đăng ngày: 15-02-2024 | Lượt xem: 571
Chiều ngày 15/2 tại Hà Nội, tham dự cuộc họp có Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các Thứ trưởng: Trần Quý Kiên; Lê Công Thành; Lê Minh Ngân chủ trì cuộc họp cùng thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các Thứ trưởng: Trần Quý Kiên; Lê Công Thành; Lê Minh Ngân chủ trì cuộc họp với thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chánh văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo tại cuộc họp các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23 tháng 11 năm 2023 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15 tháng 12 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc nội dung của các Chỉ thị.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phải xây dựng, trình Bộ để trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh tài nguyên và môi trường.

Theo đó, tập trung hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành và triển khai thực hiện các quy hoạch quốc gia, các quy hoạch ngành, lĩnh vực tài nguyên và môi trường bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của Ngành.

Chỉ đạo các địa phương thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực xã hội để xử lý, tái chế chất thải, rác thải thay cho chôn lấp; tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải.

Quyết liệt, khẩn trương triển khai Chương trình hành động thực hiện các cam kết tại COP28 và Triển khai thực hiện Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện tuyên bố chính trị về chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).

Tăng cường theo dõi, dự báo tình hình thời tiết, thủy văn để các Bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai các nhiệm vụ.

Ngoài ra, tập trung chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ được giao, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo đúng thời hạn và chất lượng; giải quyết dứt điểm các nhiệm vụ, văn bản, hồ sơ còn tồn đọng của năm 2023.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: