Trao quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Đăng ngày: 17-10-2023 | Lượt xem: 2543
Sáng 17/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái. Ông Trần Hồng Thái được điều động, bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ KH&CN khi đang giữ vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ KH&CN cho GS.TS. Trần Hồng Thái

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt gửi lời cảm ơn đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường bồi dưỡng, rèn luyện để ông Trần Hồng Thái trưởng thành, tích lũy trau dồi kinh nghiệm qua thực tiễn công việc, củng cố bản lĩnh chính trị.

Từ đó, ông Trần Hồng Thái được Trung ương tín nhiệm, điều động bố trí tham gia công tác lãnh đạo, quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tin tưởng với quá trình công tác, phấn đấu, rèn luyện qua nhiều vị trí khác nhau, tân Thứ trưởng Trần Hồng Thái sẽ nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt công việc, hoàn thành tốt những nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ đề nghị ông Trần Hồng Thái cùng với tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, hợp tác và chia sẻ vì công việc chung, vì sự phát triển của Bộ và của ngành khoa học công nghệ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Trần Hồng Thái cho biết được sinh ra trong gia đình cả bố mẹ, anh chị đều có công việc liên quan đến khoa học và đào tạo. Từ khi học phổ thông, đại học và thạc sĩ về điều khiển nhà máy điện hạt nhân, làm tiến sĩ về tối ưu điều khiển nhà máy thủy điện và các công việc sau này, mọi công việc của ông luôn gắn bó với khoa học, công nghệ.

Tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ

Ông Thái nói "ý thức sâu sắc đây là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời", hứa sẽ nỗ lực làm việc để thực hiện ước mơ, góp phần cùng tập thể Bộ đưa lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển và cùng với các đồng nghiệp tại Bộ Khoa học và Công nghệ phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại khó, vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

"Đây vừa là niềm vinh dự lớn lao vừa là trách nhiệm rất nặng nề trước đồng chí Bộ trưởng và Ban cán sự Đảng, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ và nhân dân trong đó có cộng đồng những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu và những người đang ngày đêm phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ trong cả nước", tân Thứ trưởng nói.

Lãnh đạo Bộ KH&CN chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong cho biết: Trong suốt 18 năm công tác trong ngành KTTV, đồng chí Trần Hồng Thái đã dành trọn tâm huyết của mình cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển nâng cao năng lực dự báo thời tiết và dự báo thiên tai. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đồng chí đã chỉ đạo, dẫn dắt ngành KTTV đạt được những bước tiến đột phá trong nghiệp vụ quan trắc và dự báo. Lòng tận tâm, nhiệt huyết với ngành của đồng chí tạo thành động lực to lớn cho tập thể lãnh đạo và cán bộ người lao động ngành KTTV, được tiếp thêm tinh thần, ý chí, đồng sức, đồng lòng bám sông, bám biển đảo xa xôi, vùng núi cao cách trở ngày đêm tác nghiệp phục vụ công tác dự báo. Ngành KTTV đã được Đảng, Nhà nước, và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Vai trò và vị thế ngành KTTV của Việt Nam đã được nâng lên tầm cao mới trong phạm vi quốc gia và quốc tế. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực 2 Châu Á, đồng chí đã điều hành, đề xuất các nhiệm vụ về phối hợp tác nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ số liệu phục vụ công tác dự báo KTTV đa quốc gia trong khu vực góp phần vào việc bảo vệ an toàn cho người dân trước sự gia tăng thời tiết cực đoan và tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong tin tưởng, với cương vị mới, đồng chí Trần Hồng Thái sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo đóng góp vào sự phát triển của Bộ KH&CN, đồng thời giữ vững niềm tự hào của Tổng cục KTTV.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tân Thứ trưởng Trần Hồng Thái

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: