Cơ hội cho hành động vì khí hậu ở Châu Phi

Đăng ngày: 17-07-2024 | Lượt xem: 177
Báo cáo mới của UNDP nhấn mạnh các cơ hội hành động vì khí hậu ở Châu Phi. Cũng trong ngày thứ Tư, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã ra mắt ấn bản thứ ba của Báo cáo Cơ hội Khí hậu Đầu tư Châu Phi tại Hội nghị Thượng đỉnh Tác động Châu Phi 2024 ở Nairobi, Kenya.

Các tấm pin mặt trời giúp cung cấp năng lượng cho một bệnh viện nông thôn ở Bulawayo, Zimbabwe (UNDP/Karin Schermbrucker for Slingshot).

 

Báo cáo phác thảo các cơ hội của khu vực tư nhân với tiềm năng kinh tế, xã hội và môi trường để phát triển bền vững ở Châu Phi, đồng thời trình bày dữ liệu và xu hướng về đầu tư vào mục tiêu phát triển bền vững (SDG) trên khắp lục địa. Maxwell Gomera, Giám đốc Trung tâm Tài chính Bền vững của UNDP Châu Phi cho biết: “Thông qua Báo cáo chuyên sâu về đầu tư của UNDP Châu Phi, chúng tôi biến những thách thức về khí hậu của Châu Phi thành cơ hội đầu tư cho khu vực tư nhân, theo tham vọng của chính lục địa này được nêu trong NDC quốc gia”.

Cơ hội của khu vực tư nhân

Phiên bản thứ ba của báo cáo nêu bật các cơ hội đầu tư liên quan đến khí hậu bằng cách sử dụng thông tin chuyên sâu từ 16 Bản đồ Nhà đầu tư SDG Châu Phi. Hợp tác với Lời hứa về khí hậu của UNDP, nó cho thấy khu vực tư nhân có thể hỗ trợ Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) của các nước châu Phi theo Thỏa thuận Paris như thế nào. Báo cáo nhấn mạnh rằng hành động vì khí hậu mang lại những cơ hội đáng kể cho khu vực tư nhân, với hơn một nửa cơ hội đầu tư vào SDG được xác định ở Châu Phi góp phần vào hành động vì khí hậu và NDC.  Ông Romera cho biết UNDP đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào “hiện thực hóa các cơ hội cho hành động tích cực về khí hậu”.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://news.un.org/en/story/2024/07/1152221

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: