Hành động về khí hậu - chìa khóa cho hòa bình

Đăng ngày: 16-11-2023 | Lượt xem: 723
Hành động về khí hậu là chìa khóa cho hòa bình: Nhà hoạt động trẻ người Sudan.

Những người trẻ tuổi ở thế giới Ả Rập nên tiếp tục đấu tranh hành động vì khí hậu - đặc biệt là khi đối mặt với chiến tranh và bạo lực đang hoành hành trong khu vực. Đó là thông điệp từ Nisreen Elsaim, một nhà hoạt động khí hậu đến từ Sudan, người đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc ở Geneva hôm thứ Năm, sau khi tận mắt chứng kiến ​​biến đổi khí hậu gây ra nạn đói, di dời và xung đột như thế nào.

Cô nói với UN News về sự ủng hộ của mình đối với việc tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo như một chiến lược cho sự bền vững và hòa bình, tại thời điểm cạnh tranh về tài nguyên thiên nhiên ngày càng gia tăng. Cô cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thanh niên trong việc chuẩn bị và thích ứng với khí hậu, đồng thời nhấn mạnh rằng cần có nền giáo dục khoa học hơn để giúp giới trẻ hiểu các vấn đề và tham gia.

Mặc dù chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng Nisreen đã có kinh nghiệm vận động quốc tế với tư cách là Chủ tịch Nhóm Tư vấn Thanh niên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu. Cô đã chia sẻ sân khấu tại Liên Hợp Quốc ở Geneva hôm thứ Năm trong khuôn khổ “Hội nghị thượng đỉnh các nhà hoạt động trẻ” với bốn nhà vận động xuất sắc khác, đến từ Burkina Faso, Colombia, Ấn Độ và Myanmar, cùng nỗ lực xây dựng hòa bình ở Sahel, bảo vệ môi trường, chấm dứt vấn đề trẻ em. hôn nhân và thực hiện các quyền của người Rohingya.

Tin biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://news.un.org/en/story/2023/11/1143667

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: