Hội đồng điều hành ra mắt với những người giữ chức vụ mới

Đăng ngày: 05-06-2023 | Lượt xem: 242
Hội đồng điều hành WMO đang họp với những người giữ chức vụ mới và các thành viên do Đại hội Khí tượng Thế giới bầu chọn.

Chủ tịch mới của WMO, Tiến sĩ Abdulla Al Mandous, Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NCM) tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và là Chủ tịch trước đây của Hiệp hội Khu vực Châu Á, đã chủ trì cuộc họp của Hội đồng Điều hành.

Đây là lần đầu tiên một nhà khí tượng học của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh được bổ nhiệm làm chủ tịch của WMO. Ông kế nhiệm Giáo sư Gerhard Adrian của Đức, người đã hoàn thành nhiệm kỳ 4 năm của mình và sẽ hợp tác chặt chẽ với tân Tổng thư ký WMO, Giáo sư Celeste Saulo, người sẽ nhậm chức vào ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Quốc hội cũng bầu Daouda Konate (Côte d'Ivoire) làm Phó Tổng thống thứ nhất, Eoin Moran (Ireland) Phó Tổng thống thứ hai, và Tiến sĩ Mrutyunjay Mohapatra (Ấn Độ) Phó Tổng thống thứ ba. Một Hội đồng điều hành mới cũng đã được bầu.

Đại hội bốn năm một lần đã kết thúc phiên họp kéo dài hai tuần vào ngày 2 tháng 6, đã thông qua một kế hoạch chiến lược mới và các ưu tiên bao gồm sáng kiến Cảnh báo sớm cho tất cả mọi người và Theo dõi khí nhà kính toàn cầu mới.

Sau cuộc bầu cử của mình, ông Abdulla Al Mandous cho biết: “Tôi rất vinh dự được bầu làm Chủ tịch WMO và phục vụ cộng đồng thời tiết và khí hậu toàn cầu trong vai trò này. Tôi gửi lời cảm ơn tới các Quốc gia Thành viên vì sự tin tưởng và tín nhiệm của họ đối với khả năng của tôi trong việc hướng dẫn và điều phối các hoạt động của WMO trong thời đại biến đổi khí hậu hiện nay. Với sự hỗ trợ liên tục của tất cả các thành viên, tôi mong muốn tiếp tục phát huy công việc đáng chú ý của những người tiền nhiệm và tăng cường vai trò của WMO trong việc thúc đẩy phát triển các hệ thống cảnh báo sớm toàn diện, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đảm bảo phổ biến hiệu quả thông tin liên quan đến thời tiết cho cộng đồng vòng quanh thế giới."

Ảnh nhóm EC-77

Al Mandous nói thêm: “Phù hợp với chiến lược của WMO nhằm hỗ trợ các Thành viên của mình, đặc biệt là các NMHS của họ, trọng tâm của tôi sẽ là tăng cường khả năng phục hồi của các quốc gia trước các mối nguy hiểm liên quan đến thời tiết và khí hậu, tăng cường cung cấp dịch vụ, thúc đẩy chia sẻ kiến thức và xây dựng năng lực, và tăng cường sự công nhận và hiểu biết về công việc chuyên môn của WMO, trong số các ưu tiên khác. Với nỗ lực tập thể của các quốc gia thành viên, tôi tin tưởng rằng WMO sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chương trình khí tượng toàn cầu, thúc đẩy phát triển bền vững và thúc đẩy hợp tác quốc tế trước những thách thức ngày càng tăng liên quan đến thời tiết.”

Chủ tịch WMO chủ trì các Phiên họp của Đại hội Khí tượng Thế giới và Hội đồng Điều hành hướng dẫn các hoạt động của WMO trong nghiên cứu và dịch vụ liên quan đến thời tiết, nước và khí hậu.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/executive-council-opens-new-office-holders

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: