Lũ lụt nghiêm trọng khiến Malaysia phải di dời 66.000 người

Đăng ngày: 21-12-2022 | Lượt xem: 1270
Lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ở Malaysia đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 66.000 người tại 5 bang của nước này phải di dời.

Hãng thông tấn Bernama đưa tin các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ nằm dọc vùng ven biển miền Đông nước này, với gần 66.718 người phải di dời tới các trung tâm cứu trợ tạm thời trên khắp Malaysia. Con số này hiện vẫn tiếp tục tăng ở các bang Terengganu, Kelantan và Pahang.

Nước sông lên cao vượt quá mức nguy hiểm tại một số khu vực ở các bang bị ảnh hưởng do lũ. Ảnh: PARTI ISLAM SE-MALAYSIA (PAS) PUSAT

Nước sông lên cao vượt quá mức nguy hiểm tại một số khu vực ở các bang bị ảnh hưởng do lũ. Ảnh: PARTI ISLAM SE-MALAYSIA (PAS) PUSAT

Mực nước ở một số khu vực tại các bang bị ảnh hưởng do lũ đã vượt mức nguy hiểm. Nhiều tuyến đường sắt và đường bộ ở những địa phương này đã buộc phải ngừng hoạt động do mưa lũ.

Tuần trước, mưa lớn đã gây ra vụ lở đất nghiêm trọng ở Batang Kali, một khu vực đồi núi nổi tiếng cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía Bắc, làm ít nhất 25 người, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng.

Đầu năm nay, Malaysia cũng đã trải qua đợt lũ lụt trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ, làm khoảng 50 người đã thiệt mạng, 125.000 người phải đi sơ tán, trong khi tổng thiệt hại lên tới hơn 1,45 tỷ USD./.

PV/VOV-Bangkok

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/lu-lut-nghiem-trong-khien-malaysia-phai-di-doi-66000-nguoi-post991843.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: