Mỹ hứng chịu cơn bão mùa Đông lớn đầu tiên trong năm 2023

Đăng ngày: 04-01-2023 | Lượt xem: 1740
Ngày 3/1, khu vực từ Northern Plains đến Upper Great Lakes ở miền Bắc nước Mỹ hứng chịu cơn bão mùa Đông lớn đầu tiên trong năm, mang theo tuyết rơi dày, mưa đóng băng và mưa đá, nguy cơ lốc xoáy và lũ lụt đe dọa một vùng rộng lớn ở miền Nam nước này.

Tuyết phủ trắng tại bang New York, Mỹ ngày 25/12/2022. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Tuyết phủ trắng tại bang New York, Mỹ ngày 25/12/2022. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) dự báo, trong ngày 3/1, mỗi giờ tuyết rơi dày từ 2,5 cm đến 7,5 cm, lượng tuyết tích tụ có thể trên 30 cm ở nhiều khu vực của các bang Nebraska, South Dakota và Minnesota. Tuyết rơi dày và gió giật mạnh có nguy cơ gây gián đoạn giao thông đường bộ ở một số khu vực, trong khi sương mù và mưa đóng băng khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm.

Theo NWS, cảnh báo bão mùa Đông, cảnh báo bão băng tuyết và khuyến cáo về thời tiết nguy hiểm trong mùa Đông đã được ban bố ở thành phố Minneapolis và St. Paul thuộc bang Minnesota cũng như các khu vực lân cận, khi mưa đóng băng và tuyết trút xuống vùng này.

Dự báo trong ngày 4/1, cơn bão sẽ di chuyển qua vùng New England, mang theo mưa lớn và nguy cơ xảy ra giông bão nghiêm trọng, mưa đá và lốc xoáy ở hạ lưu Thung lũng Mississippi, Vịnh Mexico (Gulf Coast), Thung lũng Tennessee và Appalachia. Cảnh báo lốc xoáy và giông bão nghiêm trọng đã được ban bố ở phần lớn các bang Louisiana, Mississippi, Alabama và Georgia, trong khi cảnh báo lũ lụt được ban bố ở rìa phía Nam của khu vực.

Theo trang mạng theo dõi các chuyến bay FlightAware, gần 200 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Minneapolis-St.Paul đã bị hủy trong ngày 3/1.

Ở Bờ Tây nước Mỹ, khu vực phía Bắc bang California chuẩn bị đối mặt với một trận mưa lớn và lũ lụt do ảnh hưởng của "dòng sông khí quyển" (dải mây lớn và dày đặc mang theo lượng hơi nước rất lớn, có thể gây mưa to dữ dội), có thể bắt đầu từ ngày 4/1. Hơn 21.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở phía Bắc California đã rơi vào cảnh mất điện vào đầu ngày 3/1.

Phan An (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/my-hung-chiu-con-bao-mua-dong-lon-dau-tien-trong-nam-2023-20230104113058115.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: