WMO bổ nhiệm thành viên Ban điều hành mới

Đăng ngày: 28-01-2024 | Lượt xem: 320
Tổ chức Khí tượng Thế giới đã bổ nhiệm Ko Barrett làm Phó Tổng thư ký và Thomas Asare làm Trợ lý Tổng thư ký, củng cố đội ngũ Quản lý điều hành mới dưới sự lãnh đạo của Tổng thư ký Celeste Saulo.

Tòa nhà trụ sở WMO

Ko Barrett hiện là cố vấn cấp cao về khí hậu tại Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) và là cựu Phó Chủ tịch Hội đồng Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC). Thomas Asare là Kiểm soát viên và Giám đốc, Ban Quản lý Tài chính và Hành chính tại UNICEF.

Ko Barrett, Phó Tổng thư ký WMO (trái), cùng với Thomas Asare, Trợ lý Tổng thư ký WMO. Tổng thư ký WMO Celeste Saulo cho biết: “Ban điều hành mới của WMO sẽ lãnh đạo tổ chức của chúng tôi khi chúng tôi thực hiện trách nhiệm của mình trong việc định hình câu chuyện về hành động vì khí hậu, trao quyền cho các quốc gia và tạo ra những con đường bền vững hơn cho tương lai”.

Ko Barrett, Phó Tổng thư ký WMO (trái), cùng với Thomas Asare, Trợ lý Tổng thư ký WMO

Theo bà: “Điều quan trọng là WMO có thể cung cấp thông tin khoa học kịp thời, có thể hành động và có căn cứ để thông báo cho các nhà hoạch định chính sách và hỗ trợ xã hội khi chúng ta phải đối mặt với thách thức lớn nhất của nhân loại -– khủng hoảng khí hậu”.

“Tôi tin tưởng rằng đội ngũ Quản lý điều hành mới kết hợp được kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cần thiết để nâng cao hiệu suất và hiệu suất của Ban Thư ký WMO. Sự đa dạng về khu vực, chuyên môn và học thuật của ban lãnh đạo WMO sẽ đảm bảo chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho 193 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của mình,” bà nói.

Celeste Saulo trở thành nữ Tổng thư ký đầu tiên của WMO vào đầu năm 2024. Mang quốc tịch Argentina, bà là người đầu tiên đến từ Mỹ Latinh giữ chức vụ này. Bà lãnh đạo WMO trong thời đại mà tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt đang gia tăng theo cấp số nhân, cũng như nhu cầu về chuyên môn của cộng đồng WMO trong việc cứu sống và sinh kế.

Hội đồng chấp hành họp bất thường để xác nhận việc bổ nhiệm mới. Đó là mục chương trình nghị sự duy nhất trong cuộc họp kết hợp. Cuộc họp do Chủ tịch WMO Abdulla Al Mandous chủ trì.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news/wmo-appoints-new-executive-management-members

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: