Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 27-06-2022 | Lượt xem: 2236
Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn và trong xã hội. Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại trụ sở các cơ quan đơn vị trực thuộc, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện một số nội dung sau:

Quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý thức, trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác PCCC; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác PCCC. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát PCCC ở địa phương để tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác PCCC của đơn vị.

Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị của hệ thống PCCC, đảm bảo các thiết bị, vật tư, hệ thống luôn hoạt động tốt, việc chấp hành nội quy, quy định về công tác PCCC đối với tổ chức, cá nhân thuộc đơn vị.

Đối với các đơn vị làm việc trong trụ sở Tổng cục: Thủ trưởng các đơn vị tổ chức quán triệt tới từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động việc nghiêm cấm các hành vi: chèn, chặn hoặc không đóng cửa khi đi qua cửa thoát hiểm (việc này làm mất tác dụng của cửa thoát hiểm).

Quản lý chặt chẽ việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt đảm bảo an toàn, đúng quy định; nghiêm cấm việc hút thuốc lá, vứt tàn thuốc không đúng nơi quy định và sử dụng các thiết bị đun nấu thức ăn trong tòa nhà; tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng và trước khi ra về.
Trường hợp khi phát hiện những hiện tượng gây mất an toàn PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đề nghị phản ánh kịp thời về Tổ Quản lý kỹ thuật trụ sở Tổng cục để được xử lý.

/upload/files/2022/cv-gui-cac-don-vi-tang-cuong-cong-tac-phong-chay-chua-chay-2022-signed.pdf

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: