Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày: 16-09-2022 | Lượt xem: 1625
Thực hiện Công văn số 5035/BTNMT-VP ngày 26 tháng 8 năm 2022 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã ra công văn số 1172/TCKTTV-VP về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Công văn nêu rõ: Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp, gia tăng trở lại và có khả năng lây lan nhanh hơn. Thực hiện Công văn số 5035/BTNMT-VP ngày 26 tháng 8 năm 2022 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục KTTV và của các địa phương về công tác phòng chống dịch đã được ban hành.
2. Duy trì chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động hiểu về diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, về các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV2; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Cơ quan, đơn vị nào để dịch bệnh bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Tổng cục.
3. Tiếp tục thực hiện hiệu quả nguyên tắc 2K (gồm: khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin. Đảm bảo kịp thời, đầy đủ vật tư y tế thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh; triển khai thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác năm bảo đảm tiến độ các công việc, nhiệm vụ được giao.
4. Khuyến cáo toàn thể công chức, viên chức, người lao động khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như: ho, sốt, khó thở,... không tham gia các hoạt động tập trung đông người, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn.

Tạp chí KTTV
 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: