Tổng cục KTTV quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19

Đăng ngày: 07-06-2021 | Lượt xem: 2567
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, do chủng mới của vi rút có độ nguy hiểm cao, lây lan nhanh; thực hiện Công văn số 2884/BTNMT-VP ngày 27/5/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngày 7/6/2021, Tổng cục KTTV ban hành công văn số 632 /TCKTTV-VP về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19

 Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị đẩy mạnh, quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID- 19 và triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

1. Tăng cường phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục KTTV; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với dịch bệnh; phải quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc”, xem công tác phòng, chống dịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

2. Quán triệt toàn thể c ông chức, viên chức, người lao động thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông báo của Bộ Y tế và lịch trình di chuyển của các ca nhiễm COVID- 19 đã được công bố để tự giác thực hiện ngay các biện pháp khai báo, cách ly, giãn cách phù hợp. Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục không di chuyển ra khỏi địa phương (tỉnh, thành phố) khi chưa được sự đồng ý của Tổng cục trưởng và phải áp dụng biện pháp tự cách ly làm việc theo chế độ online tại nhà (khi quay trở lại), thời gian tự cách ly theo quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

3. Thủ trưởng các đơn vị phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị; quán triệt công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm tuân thủ quy định của Nhà nước về phát ngôn và cung cấp thông tin; không lan truyền thông tin không rõ nguồn gốc hoặc chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

4. Các đơn vị trực thuộc làm việc tại trụ sở Tổng cục KTTV tri ể n khai ngay phương án trực và làm việc tại Trụ sở tối đa không quá 10%-20% lãnh đạo và cán bộ chuyên môn; đối với phòng làm việc có từ 02 người trở lên phải bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 02m giữa các vị trí làm việc. Các trường hợp luân phiên làm việc online tại nhà đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị theo đúng kế hoạch, thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

5. Yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động (nếu sử dụng điện thoại thông minh) cài đặt và kích hoạt sử dụng ứng dụng Bluezone.

6. Cán bộ, công chức, vi ên chức, người lao động có nhà ở nằm trong khu vực khoanh vùng dịch hoặc có tiếp xúc với các nguồ n l ây bệnh thuộc diện F1 , F2, F3 chấp hành nghiêm các yêu cầu, chỉ định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế nơi cư trú và chủ động báo cáo với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ động thực hiện các biện pháp tự giãn cách, cách ly và báo cáo ngay về Tổng cục KTTV ( qua Văn phòng Tổng cục ) để tổng hợp báo cáo Bộ.

7. Công chức, viên chức, người lao động khi có các triệu chứng như: đau nhức đầu, khó chịu, sốt cao, đau họng, viêm phổi, chảy nước mũi, ho, khó thở, đau mỏi cơ,... tuyệt đối không đến cơ quan, khẩn trương thông báo và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương nơi cư trú. Trường hợp có các triệu chứng nêu trên khi làm việc tại cơ quan phải báo cáo ngay với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, không di chuyển ra khỏi phòng; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thông báo ngay với y tế cơ quan, cơ quan y tế của địa phương và Tổng cục KTTV (qua Văn phòng Tổng cục ) để có các biện pháp xử lý kịp thời.

8. Các đơn vị khẩn trương xây dựng kịch bản phòng, chống dịch an toàn tại trụ sở đơn vị theo Kế hoạch số 01 /KH-BCĐ ngày 10/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của Bộ, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh diễn ra. Chủ động về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID- 1 9 trong tình hình mới ; thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh để khi có vụ việc xảy ra thì kích hoạt nhanh chóng phương án xử lý phù hợp, đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành đơn vị.

9. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng, trước pháp luật trong việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 tại đơn vị và chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên của đơn vị mình lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Tổng cục KTTV yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị quyết liệt thực hiện./.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: