Bến Tre: Tập trung giải quyết các điểm sạt lở trên địa bàn

Đăng ngày: 17-10-2018 | Lượt xem: 827
(TN&MT) - Trước tình hình sạt lở ngày càng nghiêm trọng, UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo các ngành, các cấp trong tỉnh tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống, tập trung...
H

Bến Tre hiện còn hơn 100 điểm sạt lở bờ sông, bờ biển cần phải tiếp tục xử lý

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre, tình hình sạt lở bờ biển, bờ sông trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường, mức độ nhanh hơn và xảy ra ở tất cả các huyện, thành phố. Hiện có 112 diểm sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài hơn 138km, trong đó có 104 điểm sạt lở bờ sông và 08 điểm sạt lở bờ biển. Riêng trong năm 2018 phát sinh thêm 12 điểm sạt lở bờ sông và xảy ra ở 7/9 huyện, thành phố. Do nguồn ngân sách của tỉnh còn hạn chế nên hiện nay tỉnh mới chủ trương xử lý 11 điểm sạt lở nghiêm trọng, còn hơn 100 điểm sạt lở cần phải tiếp tục xử lý.

Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đã đề ra. Trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre giao cho UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát các điểm sạt lở tại địa phương mình để đánh giá, phân loại mức độ sạt lở theo quy định và xây dựng kế hoạch từ nay đến năm 2020 cơ bản khắc phục xong các điểm sạt lở hiện có trên địa bàn tỉnh.

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố rà soát, thống kê và xây dựng kế hoạch giải quyết những điểm sạt lở thuộc trách nhiệm của tỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&CN, Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan nghiên cứu lựa chọn các hình thức khắc phục sạt lở có hiệu quả đối với từng khu vực thí điểm và nhân rộng ra toàn tỉnh. Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, di dời, bố trí tái định cư cho người dân vùng bị thiên tai.

Sở TN&MT phối hợp với các ngành có liên quan nghiên cứu hỗ trợ các địa phương xác định nguyên nhân sạt lở để có giải pháp khắc phục; rà soát, dự báo tình hình lũ, bão, áp thấp, vấn đề hạn mặn và đề ra các giải pháp, khuyến cáo để các ngành, địa phương chủ động ứng phó, cũng như thực hiện các biện pháp cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, đất đai, tài sản của người dân, các công trình công cộng…

Đối với các công trình, dự án đã có chủ trương đầu tư, đã được phân bổ vốn, UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra, nhất là các dự án thực hiện từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2018. Riêng dự án đầu tư xây dựng Cảng cá Ba Tri, cần đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa cảng cá đi vào hoạt động.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: