Các Hệ thống Cảnh báo Sớm và Rủi ro Khí hậu huy động nhiều vốn hơn

Đăng ngày: 20-06-2021 | Lượt xem: 553
Sáng kiến Hệ thống Cảnh báo Sớm và Rủi ro Khí hậu (CREWS) đang huy động thêm 28 triệu đô la Mỹ để cung cấp các hệ thống cảnh báo sớm ở các Quốc gia kém phát triển (LDCs) và các Quốc đảo nhỏ đang phát triển (SIDs) nhằm bảo vệ cuộc sống và sinh kế khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Quyết định này đã được công bố tại Cuộc họp Ban chỉ đạo sáng kiến ​​Hệ thống Cảnh báo Sớm & Rủi ro Khí hậu (CREWS) lần thứ 13 vào ngày 17 tháng 6.

Các quốc gia và khu vực có hệ thống cảnh báo sớm được ưu tiên trong kế hoạch đóng góp và thích ứng với biến đổi khí hậu do quốc gia xác định được xác định là ưu tiên cho các quyết định tài trợ trong tương lai dựa trên mức độ đủ điều kiện, quyền sở hữu và mức độ sẵn sàng cao của họ.

Quyết định cung cấp khoản tài trợ 28 triệu đô la Mỹ được đưa ra nhờ những đóng góp mới trong năm nay cho Quỹ Tín thác CREWS của các nước thành viên và thông báo gần đây của Ủy ban Châu Âu, Tổng cục Đối tác Quốc tế về cam kết 10 triệu Euro đối với Sáng kiến ​​CREWS.

Một quyết định đáng khích lệ hơn nữa đối với các nước kém phát triển nhất là đề xuất thiết lập một cơ chế tài chính mới để giải quyết các dịch vụ cảnh báo sớm liên quan đến khí hậu có thời hạn, quan trọng. Cơ chế Hỗ trợ Chiến lược CREWS được đề xuất sẽ giải quyết các nhu cầu mới nổi và cung cấp một loạt các dịch vụ kiến ​​thức và kỹ thuật được tài trợ đầy đủ bởi các chuyên gia và các cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia tiên tiến. Dịch vụ mới được đề xuất này sẽ có sẵn cho các quốc gia vào cuối năm nay.

Các quyết định trên hỗ trợ việc triển khai Kế hoạch hoạt động của CREWS 2021-2025, cung cấp khuôn mẫu để mở rộng hỗ trợ cho LDC và SIDS đối với các cảnh báo sớm dựa trên tác động và lấy con người làm trung tâm. Kế hoạch Hoạt động đặt ra một kế hoạch chi tiết cho sự tham gia mạnh mẽ hơn của khu vực tư nhân vào các hoạt động của quốc gia. Kế hoạch Hoạt động của CREWS đã được chính thức thông qua trong cuộc họp.

Các quốc gia đóng góp cho Sáng kiến ​​CREWS là Úc, Phần Lan, Pháp, Đức, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Cuộc họp do Chính phủ Pháp chủ trì, Đại sứ Khí hậu Stéphane Crouzat nêu rõ sự cần thiết phải mở rộng các cam kết và hành động về các hệ thống cảnh báo sớm để tiếp cận những người cần chúng nhất như một cách hiệu quả để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tính đến cuối năm 2020, các dự án của CREWS đã bao phủ 57 quốc gia trên toàn cầu và quỹ CREWS Trust đã trực tiếp phân bổ hơn 51,5 triệu đô la Mỹ tài trợ dự án cho các dự án quốc gia, khu vực và toàn cầu.

CREWS là một chương trình hành động khí hậu độc đáo nhằm tăng cường đáng kể năng lực tạo ra và truyền đạt hiệu quả dựa trên tác động, đa nguy cơ, thông tin cảnh báo sớm và thông tin rủi ro để bảo vệ cuộc sống, sinh kế và tài sản ở các nước kém phát triển và nhỏ các quốc gia đang phát triển đảo. Nó được thực hiện bởi Văn phòng Liên hợp quốc về Giảm thiểu rủi ro thiên tai (UNDRR), Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Ngân hàng Thế giới, thông qua Quỹ Toàn cầu về Giảm thiểu và Phục hồi Thiên tai (GFDRR).

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/climate-risk-and-early-warning-systems-mobilizes-more-funding

Tin Vụ KHCN tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: