Thảo luận về các hoạt động liên quan tới các trạm quan trắc được đầu tư trong khuôn khổ dự án World Bank

Đăng ngày: 17-10-2019 | Lượt xem: 1044
Ngày 16/10/2019 tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã chủ trì cuộc họp thảo luận về các hoạt động liên quan tới các trạm quan trắc được đầu tư trong khuôn khổ dự án World Bank tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo các Vụ: Quản lý mạng lưới KTTV, Kế hoạch - Tài chính, Tổ chức cán bộ; Trung tâm Quan trắc KTTV, Ban Quản lý các dự án KTTV.

Sau khi nghe các Đơn vị tham dự phát biểu ý kiến về quá trình thành lập trạm, việc kiểm định các trạm, các tồn tại trong quá trình chuyển đổi từ quan trắc thủ công sang quan trắc tự động và nhân sự tại các trạm thủ công…, Lãnh đạo Tổng cục kết luận và chỉ đạo cụ thể đối với từng Đơn vị như sau:

Vụ Quản lý mạng lưới KTTV

- Tiến hành nghiên cứu, rà soát và lập kế hoạch sửa đổi các nội dung liên quan về thay đổi tổ chức, thay đổi quy trình và công nghệ hiện nay trong Quyết định số 03/2006/QĐ-BTNMT ngày 17/3/2006 của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quy chế thành lập, di chuyển, nâng cấp, hạ cấp, giải thể trạm khí tượng thủy văn, Thông tư số 05/2016/TT-BTNMT ngày 13/5/2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định nội dung quan trắc KTTV đối với trạm thuộc mạng lưới trạm KTTV quốc gia.

- Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính tiến hành rà soát các bất cập hiện hành tại các trạm quan trắc như: chồng chéo nhiệm vụ, kinh phí, chức năng và nội dung quan trắc… trong quá trình vận hành. Trên cơ sở đó trình Tổng cục trưởng, các Phó Tổng cục trưởng phụ trách phương án xử lý, trong đó phải nêu rõ đơn vị nào thiếu, thừa cán bộ do hoạt động tự động hóa các trạm.

- Nghiên cứu, đề xuất cuộc họp với Lãnh đạo Tổng cục để xem xét bỏ hoạt động quan trắc thủ công tại các Trạm hạng III.

Vụ Tổ chức cán bộ

Phối hợp với Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Kế hoạch - Tài chính, các Đài KTTV khu vực rà soát, đề xuất phương án sắp xếp, bố trí sử dụng nhân lực tại các trạm KTTV quan trắc, đo đạc theo phương pháp truyền thống đã được đầu tư trạm quan trắc, đo đạc tự động; rà soát trình Tổng cục trưởng xem xét sửa đổi hoặc xây dựng các vị trí việc làm mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn về trang thiết bị, công nghệ trong quá trình hiện đại hóa công nghệ quan trắc, đo đạc KTTV.

Rà soát kế hoạch tuyển dụng, hoạt động tuyển dụng viên chức tại các Đài và dừng ngay việc tuyển dụng nếu các kế hoạch, hoạt động này làm ảnh hưởng đến việc triển khai hệ thống quan trắc tự động hiện nay (trừ các Đài đã được Tổng cục KTTV phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng năm 2019).

Vụ Kế hoạch - Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Vụ Quản lý mạng lưới KTTV nghiên cứu tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế tài chính đối với các trạm KTTV tự động có thực hiện thêm các yếu tố quan trắc thủ công; nghiên cứu đề nghị sửa đổi định mức kinh tế - kỹ thuật các trạm KTTV tự động, các trạm KTTV tự động có quan trắc thêm các yếu tố thủ công (những yếu tố trạm tự động không quan trắc được) theo hướng cấp kinh phí theo tỷ lệ các yếu tố quan trắc (thủ công và tự động) và báo cáo Lãnh đạo Tổng cục trước ngày 21/10/2019 để tiếp tục trình Bộ xem xét.

Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái tại cuộc họp thảo luận về các hoạt động liên quan tới các trạm quan trắc được đầu tư trong khuôn khổ dự án World Bank, Tổng cục thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.

Bài: Phương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: