Bộ TN&MT tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho Lãnh đạo Sở TN&MT

Đăng ngày: 24-04-2018 | Lượt xem: 884
(TN&MT) - Trong 10 ngày kể từ 23/4, Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên môi trường cho Lãnh đạo Sở TN&MT.

Bộ trưởng giảng bài

Tiến sỹ Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ TN&MT giảng bài cho các học viên sáng 24/4 tại Trụ sở Bộ TN&MT

Tham gia lớp học có 48 học viên đến từ 19 tỉnh, thành phố là các chức danh: Giám đốc, Phó Giám đốc Sở TN&MT và các cán bộ được quy hoạch chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở TN&MT.

Ngay trong buổi sáng ngày 24/4, các học viên đã được nghe Tiến sỹ Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường - giảng về định hướng phát triển ngành TN&MT trong thời gian tới. Bộ trưởng đã giới thiệu với các học viên về: Các thách thức của ngành TN&MT; Công tác xây dựng hệ thống văn bản pháp luật về tài nguyên và môi trường nhất là công tác sửa đổi một số Luật, Nghị định mà Chính phủ giao ngành TN&MT xây dựng; Ngành TN&MT với vấn đề hội nhập Quốc tế; Công tác đổi mới trong quản lý nhà nước ngành TN&MT; Tình hình thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Các Hiệp ước mà Việt Nam tham gia liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà giành thời gian lắng nghe, trao đổi, tọa đàm với các học viên về tình hình công tác quản lý tài nguyên môi trường ở các địa phương nhất là những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn. Đồng thời Bộ trưởng mong muốn thông qua lớp học các học viên đề xuất, tham mưu được với lãnh đạo Bộ những ý tưởng giải quyết những khó khăn vướng mắc ở địa phương mình quản lý.   

Toàn cảnh lớp học

Toàn cảnh lớp học sáng 24/4

Cũng trong khuôn khổ lớp học, các học viên được lĩnh hội kiến thức về: Định hướng phát triển ngành TN&MT; Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành TN&MT; Công tác thanh tra trong lĩnh vực tài nguyên môi trường; Yêu cầu cải cách hành chính trong lĩnh vực TN&MT.

Bên cạnh đó, các giảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ truyền đạt đến học viên về: Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về tài nguyên môi trường; Kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước trong các lĩnh vực: Đất đai, Môi trường, Khoáng sản, Đo đạc bản đồ, Tài nguyên nước, Biển và hải đảo, Khí tượng thủy văn, Biến đổi khí hậu…

Trước đó, phát biểu tại Lễ ra mắt Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường và khai giảng khóa học chiều 23/4, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Đây là một chương trình bồi dưỡng rất có ý nghĩa đối với cán bộ các Sở TN&MT trong cả nước, là cơ hội quý báu để các địa phương trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Đồng thời, theo Bộ trưởng, đây cũng như diễn đàn trao đổi thông tin hai chiều giữa các Sở và Bộ, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý tổng hợp về tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

“Tôi tin tưởng rằng sau khi kết thúc khoá học, các học viên sẽ có được kiến thức bổ ích để triển khai những kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể và phù hợp, giúp địa phương xây dựng tầm nhìn, hướng đi đúng đắn theo định hướng chiến lược của ngành đối với các lĩnh vực, hướng tới mục tiêu xây dựng ngành TN&MT trở thành một ngành kinh tế - kỹ thuật chính quy, hiện đại và vững bước trên con đường hội nhập khu vực và thế giới” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Để lớp học đạt được hiệu quả, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị: Đối với các giảng viên: cần truyền đạt ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các nội dung chính mà các địa phương đang quan tâm, đồng thời dành thời gian thảo luận những vấn đề phát sinh trong thực tế quản lý của địa phương.

Đối với các học viên, Bộ trưởng yêu cầu cần nghiêm túc, tập trung học tập, trao đổi cởi mở và tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc cũng như bài học thành công trong công tác quản lý TN&MT của mình tại địa phương để lớp học đạt kết quả tốt nhất cũng như bản thân mỗi đồng chí tiếp thu được kiến thức thiết thực, bổ ích;

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT: cần phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan của Bộ để thực hiện tốt công tác tổ chức lớp học và báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) kết quả thực hiện theo quy định...

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: