Bờ biển Đà Nẵng tiếp tục sạt lở

Đăng ngày: 13-01-2021 | Lượt xem: 5033
Sau mưa bão, bờ biển Đà Nẵng tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng. Tình trạng sạt lở xảy ra ở nhiều điểm, bãi tắm khiến người dân lo lắng.

Tại bãi biển Mỹ Khê, sóng biển ăn sâu vào tận kè bê tông tạo ra các lỗ hổng sâu hoắm rất nguy hiểm cho người đi tắm biển. Theo người dân địa phương, hiện tượng sạt lở bờ biển ở Đà Nẵng xuất hiện vào mùa mưa từ nhiều năm nay.

Bà Nguyễn Thị Hoa, người dân sống gần biển Mỹ Khê, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà cho biết: “Trước ở đây là cồn cát bằng phẳng với vỉa hè, nhưng chưa bao giờ thấy sạt lở thấy khủng khiếp như giờ".

Hàng dừa cạnh bờ biển cũng bị sóng cuốn trôi.

Sống tại khu vực làng chài đã mấy chục năm, ông Huỳnh Văn Nhật ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà cho biết, mình chứng kiến rất nhiều cơn bão gây sạt lở ven biển thành phố. Thế nhưng, chưa năm nào tình trạng xâm thực làm sạt lở ven biển kéo dài nhiều điểm như năm nay.

Theo ông Nhật, nếu những điểm sạt lở này không được gia cố, khắc phục kịp thời thì hàng trăm mét bờ biển Đà Nẵng có nguy cơ tiếp tục sạt lở sâu vào tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và Võ Nguyên Giáp. Ông Huỳnh Văn Nhật lo lắng, nếu để đến mức hư hỏng nặng như bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam thì rất khó khắc phục: “Nhà nước phải có biện pháp bảo vệ con đường ven biển này thì phải làm ngay. Phải có kế hoạch một là đổ đá để chấn giữ bờ kè này, hiện nay sóng đánh là hỏng".

 

Hiện tượng xâm thực năm nay không theo quy luật của các năm trước mà xuất hiện muộn hơn. Theo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cuối năm ngoái, hiện tượng xói mòn các bãi cát ở mức bình thường nhưng đến những ngày đầu năm nay, hiện tượng sạt lở trầm trọng hơn. Nhiều điểm ven biển thuộc các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đã sạt lở nghiêm trọng.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện, có 4 điểm sạt lở lớn, trong đó có 1 điểm sạt lở tại bãi tắm Sơn Thủy buộc phải đóng cửa. Trong khi chờ chính quyền thành phố giải quyết, Ban quản lý chỉ có thể căng dây cảnh báo sạt lở đến người dân và du khách.

Sạt lở tạo ra những hố sâu hoắm gây nguy hiểm cho người dân và du khách đi tắm biển.

Ông Trần Đại Nghĩa cho biết: “Ban Quản lý đã kiến nghị lên Sở Du lịch có văn bản trình thành phố đề nghị các ngành chức năng có giải pháp khắc phục. Đồng thời, Ban quản lý cũng dăng dây cảnh báo và cử lực lượng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân và du khách chú ý an toàn".

Đà Nẵng nổi tiếng có những bãi biển đẹp, thu hút khách du lịch đến với thành phố. Tình trạng sạt lở bãi biển đáng báo động như hiện nay cần sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng, chung tay giữ vẻ đẹp vốn có của các bãi biển này./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: