COP25 có thể có tác động tiêu cực đến môi trường

Đăng ngày: 19-12-2019 | Lượt xem: 1067
Từ góc độ cá nhân, mỗi người nên tự thay đổi và không nên tin tưởng một cách mù quáng vào các chính trị gia của mình để giải quyết các vấn đề môi trường cho chúng ta, Maxime Renaudin, người sáng lập và giám đốc của Tree-Nation phát biểu.

Hội nghị Biến đổi Khí hậu toàn cầu COP25 tổ chức tại Madrid sắp kết thúc sau khi thu hút hơn 4.000 người tham gia trong khoảng thời gian hai tuần, bao gồm các đại biểu và các nhà hoạt động môi trường.

Những ngày cuối cùng của cuộc họp có sự tham gia của những người đứng đầu chính phủ các nước thành viên, khiến cho những quyết định sẽ có tác động quốc tế. Nhưng kết quả thực sự sau mỗi lần tổ chức COP là gì? Các thỏa thuận và lời hứa chính trị được thực hiện trong các cuộc họp có được thực hiện một cách hiệu quả không?

Biến đổi khí hậu vẫn luôn là một vấn đề nóng của hội nghị COP 25

Bản thân hội nghị thượng đỉnh COP hiện nay thể hiện sự thiếu hành động thực tế sau mỗi lần tổ chức. Hội nghị tại Madrid này sẽ là COP25, sau 24 lần họp trước đó đã không giải quyết được các vấn đề môi trường nghiêm trọng mà con người đang phải đối mặt. Cuộc họp năm nay đặc biệt quan trọng, vì nó là cuộc họp cuối cùng để kích hoạt Thỏa thuận Paris, được coi là sau COP21 là hiệp ước toàn cầu ràng buộc lớn nhất để bảo vệ khí hậu hành tinh, nhất là khi nó có hiệu lực vào tháng 1 năm 2020.

Tuy nhiên, mặc dù trong 4 cuộc họp tiếp theo không có cam kết mới từ những người đứng đầu chính phủ. Hết năm này đến năm khác, các đại diện chính trị đến hội nghị thượng đỉnh để đưa ra các bài phát biểu, trong khi điều thực sự cần thiết là các kế hoạch và hành động cụ thể. Một vài năm trước, các thỏa thuận không thể đạt được nếu chỉ một trong số các quốc gia tham gia bỏ phiếu chống lại các biện pháp được đề xuất.

Hệ thống bây giờ linh hoạt hơn và được thiết kế tốt hơn. Nhưng vấn đề chính tiếp tục là đồng ý Thỏa thuận hay Không thỏa thuận? Bỏ phiếu là dễ dàng, thực hiện nó lại là một vấn đề khác. Đạt được thỏa thuận trước khi kết thúc COP có nghĩa là nó đã thành công; hoặc ít nhất đó là sự thành công mà người ta nhìn thấy.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://environmentjournal.online/articles/cop25-may-have-a-negative-impact-on-the-environment/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: