Đẩy mạnh ứng phó với biến đổi khí hậu để đảm bảo bền vững và an ninh

Đăng ngày: 14-11-2018 | Lượt xem: 783
Trong 03 ngày từ 08 - 10/11/2018, tại Hà Nội, Diễn đàn Hà Nội (Hanoi Forum 2018) với chủ đề “Hướng tới Phát triển bền vững: Ứng phó với biến đổi khí hậu để đảm bảo bền vững và an...

PGS.TS. Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn chủ trì tiểu ban

PGS.TS Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn tham dự và chủ trì tiểu ban: Khoa học, công nghệ và giáo dục nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Trong tiểu ban này, các báo cáo tập trung xem xét mối quan hệ giữa giáo dục, đào tạo và nhiệm vụ ứng phó với biến đổi khí hậu. Tăng cường sự hiểu biết, giáo dục cho cộng đồng và các thế hệ tiếp theo về biến đổi khí hậu cũng như ứng phó hiệu quả với nó. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt, các công nghệ giảm thiểu biến đổi khí hậu và phát triển bền vững như: năng lượng mặt trời, carbon thấp và các công nghệ xanh khác… cần được đẩy mạnh phát triển.

Diễn đàn tổ chức thành 05 tiểu ban: Bằng chứng về biến đổi khí hậu và an ninh; Tác động của con người đến biến đổi khí hậu; Ứng phó với biến đổi khí hậu;  Chính sách và sự quản lý của Nhà nước nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững và Khoa học, công nghệ và giáo dục nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Diễn đàn Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững, khuyến khích những nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực, kết hợp khoa học - công nghệ với đào tạo, tăng cường kiến thức trong việc tìm hiểu sự tăng trưởng kinh tế xã hội và bảo tồn, tương tác giữa con người và môi trường.

Bên cạnh đó, Diễn đàn có hai phiên đối thoại chính sách về phát triển bền vững  đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đô thị có tính chống chịu cao ở đồng bằng sông Hồng được tổ chức vào chiều cùng ngày.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

Bài và ảnh: Bùi Dịu - Thùy Dương

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: