EPA chỉ rõ hơn 50 khu vực không tuân thủ các tiêu chuẩn ozone năm 2015

Đăng ngày: 02-05-2018 | Lượt xem: 946
(TN&MT) – Ngày 1/5, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã chỉ rõ 51 khu vực ở 22 tiểu bang của Mỹ hiện không đáp ứng các yêu cầu về ozone của liên bang, một bước tiến hành thực hiện các tiêu...
Thông báo được đưa ra sau khi một tòa án liên bang hồi tháng 3 đã ra lệnh cho EPA thực hiện các tiêu chuẩn ozone năm 2015 của cơ quan này và các khu vực trong nước được chỉ rõ không đáp ứng tiêu chuẩn.
 
Cho đến ngày 30/4, Cơ quan này đã tuân theo lệnh của Tòa Án Quận phía Bắc của California.
 
“Theo dữ liệu và luật pháp, việc chỉ rõ các khu vực trên phản ánh sự tiến bộ liên tục trong việc giải quyết lớp ozone gần đất và tiền thân của nó”, Giám đốc EPA Scott Pruitt cho biết.
ảnh

Giám đốc EPA Scott Pruitt. Ảnh: Brian Snyder

16 luật sư thuộc các bang nói chung cũng như liên minh các tổ chức môi trường đã gửi đơn kiện EPA buộc Pruitt phải đáp ứng thời hạn và việc thực thi các tiêu chuẩn về khói bụi.
 
EPA cho biết họ đã tuân thủ các khuyến cáo của bang khi xác định 51 khu vực không đạt tiêu chuẩn ozone ở 22 tiểu bang và Quận Columbia của Mỹ, nhưng cơ quan này cho rằng lớp ozone gần đất cao thường nằm “ngoài tầm kiểm soát của các bang”.
 
Hồi tháng 11/2017, EPA cho biết hầu hết các khu vực của Mỹ đáp ứng các tiêu chuẩn ozone. Cơ quan này hiện đang hoàn thành gần như tất cả các chỉ định khu vực còn lại.
 
Khi các khu vực được chỉ rõ, chính quyền tiểu bang và địa phương cần phải lập kế hoạch thực hiện chi tiết cách thức các khu vực đó sẽ đạt được các tiêu chuẩn bằng cách giảm lượng phát thải ô nhiễm không khí.
 
Nguồn: Báo TN&MT
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: