Hội thảo tập huấn hướng dẫn công tác quản lý, tổ chức triển khai đề tài Khoa học công nghệ

Đăng ngày: 11-07-2018 | Lượt xem: 764
Sáng ngày 11/7/2018, tại Hà Nội, Văn phòng Chương trình KH&CN cấp Quốc gia về tài nguyên môi trường và biến đổi khí hậu tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn quản lý, tổ chức triển khai các đề tài thuộc Chương trình KH&CN ứng phó với Biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và môi trường giai đoạn 2016 - 2020”. Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Chánh Văn phòng Chương trình BĐKH/16-20 chủ trì Hội thảo.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Chánh Văn  phòng  Chương trình BĐKH/16 - 20 phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo tập huấn có Ông Nguyễn Thạc Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ; Bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; Ông Lê Đình Hanh, đại diện Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ phụ trách Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cán bộ phụ trách kế hoạch tài chính (KH-TC) của các đề tài trong Chương trình.

Tại Hội thảo, Ông Lê Đình Hanh và Bà Trần Thị Thêm đã lần lượt trình bày các bài giảng về công tác hướng dẫn tổ chức thực hiện triển khai đề tài và Hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí các đề tài.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự và giảng viên đã có những chia sẻ, giải đáp hiệu quả  những khó khăn, vướng mắc và bổ sung thông tin trong quá trình xây dựng và triển khai các đề tài: Các mẫu báo cáo định kỳ, kiểm tra của Chương trình, Hồ sơ nghiệm thu, thủ tục thanh quyết toán, Xác định các căn cứ lập dự toán, Công tác thuê khoán chuyên môn, thuê chuyên gia, phí công tác trong nước, quốc tế; Vai trò, trách nhiệm của các đơn vị chủ trì trong thực hiện nhiệm vụ; Chi làm thêm giờ….

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục KTTV, Chánh Văn phòng Chương trình BĐKH/16 - 20 nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tổ chức các chương trình Hội thảo, tập huấn để hướng dẫn tổ chức thực hiện, quản lý, sử dụng kinh phí đề tài. Thông qua buổi tập huấn, Ông hy vọng các đơn vị sẽ hiểu rõ hơn các quy định, quy trình báo cáo, định mức và dự toán cũng như những lỗi thường mắc khi thực hiện các đề tài từ đó rút kinh nghiệm để thực hiện đúng và hiệu quả đề tài./.

Ông Lê Đình Hanh, đại diện Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước trình bày bài giảng tại Hội thảo

Bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính trình bày bài giảng tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: