Hội thảo về ngưỡng kích hoạt ứng phó bão

Đăng ngày: 13-04-2021 | Lượt xem: 3274
Sáng 12-4, tại TP. Nha Trang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức hội thảo xây dựng, thống nhất lựa chọn ngưỡng kích hoạt và hành động sớm ứng phó bão. Tham gia hội thảo có bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo hội CTĐ của 25 tỉnh, thành phố ven biển.

Hội thảo về ngưỡng kích hoạt ứng phó bão

Hội CTĐ Việt Nam đang phối hợp, hợp tác với các nhà khoa học, chuyên gia để xây dựng mô hình “Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo - FBF” cho loại hình thiên tai bão. Hội thảo lần này nhằm lấy ý kiến xây dựng, thống nhất 2 nội dung chính, đó là xác định ngưỡng (cường độ, hướng đi) của bão để kích hoạt công tác ứng phó và các công việc, hành động cụ thể nhằm hỗ trợ người dân ứng phó sớm với bão.


Được biết, mô hình “Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo - FBF” được Hiệp hội CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế triển khai từ năm 2017. Việt Nam là một trong những quốc gia được lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình. Những năm qua, Hội CTĐ Việt Nam đã xây dựng thành công mô hình FBF tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng với loại hình nắng nóng.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: