Phần mềm dữ liệu mới của NASA có nhiệm vụ đo đạc thông tin độ ẩm đất

Đăng ngày: 08-03-2021 | Lượt xem: 813
Nông dân, nhà nghiên cứu, nhà khí tượng học và cộng đồng hiện nay đã có quyền truy cập vào dữ liệu độ phân giải cao của NASA về độ ẩm của đất, nhờ một công cụ mới được phát triển bởi Cơ quan Thống kê Nông nghiệp Quốc gia (NASS) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), NASA và George Mason Trường đại học.

Ứng dụng, Điều kiện cây trồng và Phân tích độ ẩm của đất (Crop-CASMA), cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu có độ phân giải cao từ sứ mệnh Soil Moisture Active Passive (SMAP) của NASA và công cụ Quang phổ hình ảnh độ phân giải vừa phải (MODIS) ở định dạng dễ sử dụng . Dữ liệu độ ẩm của đất rất quan trọng đối với các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên, những người sử dụng độ ẩm của đất song song với các dữ liệu khác để lập kế hoạch gieo trồng cây trồng, dự báo sản lượng, theo dõi hạn hán hoặc lũ lụt và cải thiện dự báo thời tiết. Crop-CASMA được cung cấp trực tuyến miễn phí tại https://cloud.csiss.gmu.edu/Crop-CASMA/.

Rajat Bindlish, một cộng sự nghiên cứu về viễn thám khoa học Trái đất tại Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ Goddard của NASA ở Greenbelt, Maryland, cho biết công cụ cung cấp độ bao phủ không gian và tính nhất quán kỹ lưỡng hơn so với các phương pháp đo độ ẩm đất khác.

Độ ẩm của đất là một trong những yếu tố quan trọng giúp phát triển cây trồng

Bindlish cho biết: “Độ ẩm của đất là một thông tin rất quan trọng đối với năng suất và sản lượng nông nghiệp. “Điều này sẽ cung cấp một phương tiện sử dụng dữ liệu viễn thám của NASA để hướng dẫn các dự đoán về điều kiện độ ẩm và khả năng cung cấp nước. Thông tin về điều kiện đồng ruộng rất quan trọng đối với hoạt động nông nghiệp. ”

Một số người dùng chính của Crop-CASMA sẽ là các nhà nghiên cứu và thống kê của USDA NASS, những người phát hành Báo cáo tiến độ cây trồng hàng tuần hiện đang phân loại các trạng thái thành các loại độ ẩm (rất ngắn, ngắn, đủ, dư thừa) để hỗ trợ nông dân và người quản lý trang trại. Các báo cáo cũng theo dõi sức khỏe và tiến trình phát triển của cây trồng. Các nhà nghiên cứu và thống kê của USDA sẽ kết hợp công cụ này vào các ứng dụng từ phát hiện các cánh đồng ngập nước đến xác định các điều kiện có thể ngăn cản việc trồng trọt, Rick Mueller, trưởng nhóm Nghiên cứu Phân tích Không gian của NASS cho biết. Mueller cho biết thêm: “Cũng có những thách thức đối với ước tính vụ mùa sớm. “Đầu mùa trồng trọt trước khi cây trồng xuất hiện, các phương pháp viễn thám truyền thống không hoạt động để xác định loại cây trồng. Crop-CASMA có thể giúp xác định các khu vực không thể trồng được do các cánh đồng ẩm ướt, bão hòa, đông lạnh, quá khô hoặc không thể tiếp cận. ” Ngoài việc hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp, nó sẽ cho phép nghiên cứu về tính bền vững và tác động của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, Mueller nói. “Các chỉ số điều kiện thực vật và bản đồ độ ẩm của đất được lấy từ vệ tinh này cho thấy trực tiếp cảnh quan luôn thay đổi của nền nông nghiệp Hoa Kỳ.”

 

Công cụ được định dạng để người dùng tư nhân, bao gồm nông dân, nhà nghiên cứu và sinh viên có thể truy cập được, trưởng dự án Crop-CASMA Zhengwei Yang, nhà địa lý USDA và đồng điều tra viên của Dự án phát triển độ ẩm đất có độ phân giải cao cho biết. Công trình này được hỗ trợ bởi Văn phòng Ứng dụng Nước phía Tây của Bộ phận Khoa học Trái đất của NASA (WWAO), một phần của Chương trình Khoa học Ứng dụng và Chương trình Thủy văn Trên cạn của NASA.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://climate.nasa.gov/news/3068/nasa-data-power-new-usda-soil-moisture-portal/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: