Phát triển cây mía ở vùng hạn

Đăng ngày: 07-04-2021 | Lượt xem: 2967
VOV.VN - Từng là nơi thường xuyên bị thiệt hại bởi hạn hán, đến nay, bà con tại làng K Te, xã H’Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ổn định được sản xuất và thu nhập nhờ chuyển sang trồng mía.

Một trong những nơi khô hạn nhất tỉnh Gia Lai, nay trở thành nơi mía đạt năng suất cao nhất, chất lượng tốt nhất, giúp nông dân luôn có lãi. 

Đang là cao điểm của mùa khô, thế nhưng màu xanh bạt ngàn của mía vẫn trải rộng trên cánh đồng làng K Te, vốn là một vùng đất khô khát, nứt nẻ của vùng hạn H’ Bông, thuộc huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Anh Rơ O Mân, người làng K Te đang cải tạo đất để trồng mía vụ mới sau khi kết thúc chu kỳ 5 năm. Rơ O Mân cho biết, gia đình anh trồng 2 ha mía từ năm 2016 và năm nào cũng thu được trên 200 tấn, và ít nhất cũng lãi được 50 triệu đồng. Như vụ mía vừa qua, giá bán cao hơn hẳn các vụ trước, gia đình thu lãi gấp đôi.

“Trước đây mình trồng ngô, trồng sắn có khi trúng có khi không. Bây giờ chuyển đổi sang trồng mía thì cây phát triển tốt, thu hoạch được nhiều tiền hơn, so với trồng các loại giống cây trồng khác thì nhàn hơn. Trừ chi phí, 1ha gia đình thu được 50 triệu đồng” - Anh Rơ O Mân nói.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: