Trao giải Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”

Đăng ngày: 14-10-2022 | Lượt xem: 3292
Sáng 14/10, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” sau 10 tháng phát động. Ban tổ chức đã lựa chọn được 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Cuộc thi  với mục đích tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai có tính ứng dụng cao, đem lại lợi ích thiết thực cho môi trường và xã hội. Các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn sẽ được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm nâng cao hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa công tác quản lý Nhà nước về biến đổi khí hậu với các hoạt động xã hội và cộng đồng, hướng đến xã hội phát triển bền vững.

Theo số liệu thông kê của Ban tổ chức: Đã có 745 bài, gồm 217 bài viết, 526 bài thi vẽ và 2 mô hình tham dự dự thi.

Dựa trên điểm đánh giá của ban giám khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó, có 13 giải cá nhân và 10 giải tập thể.

Toàn cảnh Lễ trao giải

Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” được phát động từ tháng 12/2021. Các tác phẩm dự thi theo 3 hình thức: Tác phẩm viết; tác phẩm vẽ, gồm vẽ tay trên nền giấy và vẽ trên nền tảng công nghệ; mô hình mô phỏng. Yêu cầu đối với các tác phẩm dự thi là đảm bảo có hiệu quả thực tiễn hoặc triển vọng về các hoạt động liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai như: xây dựng; nông nghiệp; sinh kế; phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên; giáo dục đào tạo, thông tin truyền thông… thuộc mọi ngành, lĩnh vực, đời sống xã hội.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: