UAE cam kết giải quyết biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 10-06-2022 | Lượt xem: 1091
UAE tuyên bố sẽ “chuyển đổi các cam kết và lời hứa” thành tăng trưởng kinh tế và bền vững hơn trong một hội nghị toàn cầu nhằm giải quyết những thách thức cấp bách của biến đổi khí hậu

Phái đoàn Tiểu vương quốc đặt ra các kế hoạch tại các cuộc đàm phán toàn cầu để thúc đẩy sự bền vững trong nhiều thập kỷ tới

Một phái đoàn của Tiểu vương quốc đang tham gia cuộc họp và đưa ra trường hợp hành động tiến bộ để bảo vệ hành tinh tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu Bon ở Đức. Hội nghị thượng đỉnh kéo dài 10 ngày, được tổ chức theo Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, sẽ giúp định hình chương trình nghị sự cho chiến lược môi trường trước Hội nghị các bên lần thứ 27 -Cop27 - tại Ai Cập vào tháng 11. Biến đổi khí hậu là thách thức xác định của thời đại chúng ta và nó đang tiến triển theo cấp số nhân. Chúng ta cần đoàn kết để tiến nhanh hơn nhằm làm phẳng đường cong khí hậu và ngăn chặn các tình huống xấu nhất. Mariam Al Mheiri, Bộ trưởng Biến đổi Khí hậu và Môi trường

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang đẩy mạnh nỗ lực đạt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thông qua chiến lược xanh trên phạm vi rộng tập trung vào việc chuyển sang năng lượng tái tạo và tập trung vào công nghệ mới, giúp giảm mức phát thải carbon. Cam kết bảo vệ môi trường của đất nước phù hợp với việc đăng cai tổ chức Cop28 vào năm 2023. Mariam Al Mheiri, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu, và Tiến sĩ Sultan Al Jaber, đặc phái viên về biến đổi khí hậu kiêm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến đã nhận xét về sự tham gia của UAE trong cuộc họp.

Tiến sĩ Al Jaber cho biết tầm nhìn về môi trường của UAE sẽ thúc đẩy các chính sách xanh đồng thời đảm bảo nền kinh tế tiếp tục phát triển. Ông nói: “UAE rất muốn thúc đẩy hành động khí hậu tiến bộ tại cuộc họp quan trọng này dẫn đến Cop27. “Trong cách tiếp cận quy trình Cảnh sát, chúng tôi đặt mục tiêu chuyển đổi các cam kết và hứa hẹn thành kết quả thực tế nhằm mang lại tăng trưởng kinh tế bền vững và toàn diện. UAE đang thúc đẩy sáng kiến ​​chiến lược về 0% ròng vào năm 2050 vì đây là mô hình kinh tế phát thải carbon thấp, tăng trưởng cao sẽ định hướng cho sự phát triển bền vững của chúng tôi trong 50 năm tới. Việc đưa ra các quyết định và đầu tư đúng đắn ngay bây giờ sẽ tạo ra sự tăng trưởng kinh tế đa dạng, thúc đẩy các ngành công nghiệp, tri thức và việc làm quan trọng trong tương lai.”

Tiến sĩ Al Jaber cho biết UAE đang hợp tác chặt chẽ với Ai Cập để giúp chống biến đổi khí hậu, “thu hẹp khoảng cách giảm phát thải” và thực hiện các bước quan trọng hướng tới các mục tiêu đề ra tại hiệp định khí hậu Paris 2015, trong đó tập trung vào việc cắt giảm khí thải để giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu.

Biến đổi khí hậu 'xác định thách thức của thời đại chúng ta'

Bà Al Mheiri cho biết UAE mong muốn hợp tác với cộng đồng quốc tế để thúc đẩy sự bền vững. “UAE cam kết thúc đẩy hành động khí hậu tập thể toàn diện, mạnh mẽ và hiệu quả trên toàn thế giới. Trong nỗ lực đạt được mức 0 ròng vào giữa thế kỷ này, chúng tôi đang áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học để xác định tác động của các biện pháp bền vững đối với lượng khí thải carbon,” cô nói. “Chúng tôi đang phát triển Chiến lược quốc gia về Net Zero 2050 để cung cấp thông tin cho các bước tiếp theo của chúng tôi và đã khởi động Đối thoại quốc gia về tham vọng khí hậu nhằm thu hút tất cả các lĩnh vực tham gia vào nỗ lực khử cacbon của chúng tôi. Tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu Bonn, chúng tôi tham gia kêu gọi huy động hành động và nêu cao tham vọng để đảm bảo Cop27 thành công. Biến đổi khí hậu là thách thức xác định của thời đại chúng ta và nó đang tiến triển theo cấp số nhân. Chúng ta cần đoàn kết để tiến nhanh hơn nhằm làm phẳng đường cong khí hậu và ngăn chặn các tình huống xấu nhất. UAE mong muốn chia sẻ chuyên môn, xác định các mục tiêu chồng chéo và khám phá các lĩnh vực hợp tác với các quốc gia có cùng chí hướng ưu tiên phương pháp phát triển tốt cho con người và hành tinh. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng năng lực phục hồi khí hậu, thúc đẩy đầu tư xanh và đẩy mạnh các nỗ lực khí hậu có ý nghĩa.”

UAE là quốc gia đầu tiên trong khu vực ký kết và phê chuẩn Thỏa thuận Paris phù hợp với tham vọng cắt giảm khí thải. Tuần trước, Tổng thống Sheikh Mohamed đã trồng một cây ghaf để đánh dấu Ngày Môi trường Thế giới trong chuyến tham quan trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Dubai chuyên thúc đẩy tính bền vững và an ninh lương thực trong và ngoài khu vực. Sheikh Mohamed ca ngợi nhân viên vì những đóng góp quan trọng của họ cho sự phát triển nông nghiệp, ngành được coi là một ngành quan trọng ở UAE trong nhiều năm tới. Ông cho biết trung tâm thể hiện tầm nhìn của đất nước nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thông qua đổi mới và nghiên cứu khoa học. Sheikh Mohamed cho biết trung tâm đã giúp tìm ra câu trả lời cho những thách thức cấp bách do khí hậu gây ra và bảo vệ nguồn nước quý giá.

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: